Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 6/1/2019, 13:20 (GMT+7)

Tùng Dương, Trọng Tấn hát nhớ An Thuyên

Hai nghệ sĩ thể hiện các nhạc phẩm của cố nhạc sĩ trong liveshow "Đi tìm bóng núi", tối 5/1 ở Hà Nội.

Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên diễn ra ở Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô. Ông qua đời bốn năm trước, sau cơn nhồi máu cơ tim. 

Trong ba tiếng đồng hồ, các nghệ sĩ thể hiện gần 30 tác phẩm của cố nhạc sĩ. Tùng Dương bày tỏ anh ngưỡng mộ tài năng, con người An Thuyên. "Gia tài của ông gồm nhiều ca khúc mang âm hưởng dân ca, trữ tình đến những sáng tác hiện đại. Tùng Dương hôm nay sẽ thể hiện nét dữ dội trong sáng tác của ông", Tùng Dương nói. Anh hát "Đi tìm bóng núi", "Dòng sông thi ca", "Giấc mơ chàng trai Mông" - các nhạc phẩm ít người biết của cố nhạc sĩ. 

Thu Phương song ca với Tùng Dương bài "Mảnh trăng cuối rừng". 

Thu Phương trình diễn hai ca khúc về trăng của cố nhạc sĩ - "Bến trăng", "Chú Cuội chơi trăng". 

Trọng Tấn kể khi nhạc sĩ An Thuyên còn sống, ông truyền cho anh nhiều động lực theo đuổi nghề hát. Cố nhạc sĩ đánh giá cao chất giọng của nam ca sĩ, chỉ cho anh ưu, khuyết điểm để hoàn thiện bản thân. 
Trọng Tấn hát "Ca dao em và tôi" - nhạc phẩm nổi tiếng nhất của nhạc sĩ An Thuyên. Ngoài ra, anh trình diễn "Ông vua đi cày". Ca khúc phỏng lại tục tịch điền của các vị vua thời phong kiến Việt Nam. Tiết tấu sôi động của bài hát khiến nhiều khán giả hưởng ứng. 

Dương Cầm (phải) - giám đốc âm nhạc của chương trình - là học trò của nhạc sĩ An Thuyên tại Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. "Tôi từng là một người ngỗ ngược, bản năng, thích gì làm nấy. Thầy đã khiến tôi thay đổi, trở thành người có trách nhiệm với công việc mình làm", nhạc sĩ rưng rưng nhớ về thầy giáo. 

Hồ Quỳnh Hương là cũng học trò của nhạc sĩ An Thuyên. Cô thể hiện giọng hát cao, khoẻ với nhạc phẩm "Phật bà nghìn mắt nghìn tay", "Hồ Gươm chiều thu"... 

Cô kết hợp với Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa trong ca khúc "Em chọn lối này". Ca khúc được Thanh Hoa thu âm lần đầu từ hơn 40 năm trước. 

Em chọn lối này - Hồ Quỳnh Hương
 
 

NSƯT Phạm Phương Thảo hát "Tình ca mặt trời". 

Thuỳ Dung thể hiện ca khúc "Ở rừng nhớ anh".

Phạm Phương Thảo, Đinh Hiền Anh, Nguyễn Thu Hằng, Thuỳ Dung (từ trái sang).

Đinh Hiền Anh hát "Chiều sông Thương", "Mẹ Việt Nam". 

Ca sĩ gọi cố nhạc sĩ là "ba". Hiền Anh kể nhạc sĩ An Thuyên giúp đỡ cô nhiều trong âm nhạc, cuộc sống. "Trong những tháng ngày cơ cực, ba đã dang tay cưu mang tôi", Hiền Anh kể. 

Hà Thu