Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 21/9/2014, 11:07 (GMT+7)

Trọng Tấn hòa quyện cảm xúc với Thanh Lam

"Ngọn lửa" trong giọng hát của diva hòa cùng chất giọng cao vút của Trọng Tấn, tạo nên tiết mục ấn tượng cho đêm nhạc tối 20/9 tại Hà Nội.

Liveshow của Trọng Tấn diễn ra tối 20/9. Vừa xuất hiện, nam ca sĩ đã nhận được tràng vỗ tay cổ vũ. Anh mở đầu chương trình bằng ca khúc "Nơi đảo xa", "Về thăm mẹ" và "Tiếng đàn bầu" (xem video).

Trọng Tấn tâm sự dù nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả, anh vẫn không tránh khỏi được cảm giác hồi hộp "từ đầu đến chân". Vốn không phải là người quá hoạt ngôn, giọng ca sinh năm 1976 thi thoảng lại tỏ ra lúng túng khi giao lưu với khán giả. Tuy vậy, ở Trọng Tấn mang nét duyên nhờ cách giao lưu chân thành, không màu mè.

Thanh Lam là khách mời khác của chương trình. Chị chào khán giả với ca khúc "Hoa tím ngoài sân".

Ngay sau đó, diva nhạc Việt cùng Trọng Tấn có màn giao lưu thú vị. Cả hai thử thách nhau bằng cách để đối phương hát bài "tủ" của mình là "Người chiến sĩ ấy" và "Giọt nắng bên thềm".

Sau đó, họ song ca "Gọi anh". Nếu diva "đốt cháy" sân khấu với chất giọng dày và nội lực, bạn diễn của chị lại giúp khán giả thăng hoa ở những nốt cao vút.

Một trong những bất ngờ của đêm nhạc 20/9 là sự xuất hiện của NSƯT Kiều Hưng. Đã bước sang tuổi 78, chân đi không vững, phải có người dìu, người nghệ sĩ già vẫn cố gắng hát hết mình, thậm chí không ngại ngần tự di chuyển để biểu diễn ca khúc "Bài ca trên núi" (xem video) cùng Trọng Tấn.

Nam ca sĩ đất Thanh Hóa tâm sự, bên cạnh những người thầy như NSND Trần Hiếu, Minh Huệ..., anh còn được truyền cảm hứng làm nghề bởi NSƯT Kiều Hưng.

Song song với những ca khúc cách mạng gắn liền với tên tuổi, Trọng Tấn còn thể hiện một số ca khúc mang âm hưởng dân gian như "Trăng sáng đôi miền", "Khúc hát sông quê" và "Câu hò bên bến Hiền Lương". Nam ca sĩ chia sẻ, ở tuổi gần 40, khi hát những ca khúc quê hương như vậy, anh mới thực sự thấm thía và đồng cảm với mỗi thông điệp mà tác giả gửi gắm trong bài hát.

Sau hai ca khúc "À í a" và "Có phải em mùa thu Hà Nội", Trọng Tấn chào khán giả để kết thúc chương trình, nhưng khán giả yêu cầu anh hát tiếp. Không phụ lòng người hâm mộ, anh cất tiếng hát những lời xúc động trong bài ca "Trở về". Show diễn được khép lại bằng hàng loạt tràng vỗ tay cùng nhiều đôi mắt rưng rưng.

Dưới bàn tay dẫn dắt của nhạc trưởng Đức Trí và giám đốc âm nhạc Hồng Kiên, mỗi giai điệu phát ra từ các nhạc cụ đều được hòa quyện với giọng hát của từng ca sĩ. Nhờ vậy, gần 20 ca khúc được biểu diễn trong đêm nhạc giúp khán giả đi hết mọi cung bậc cảm xúc nhưng không tạo cảm giác dài dòng, mệt mỏi.

Đức Trí
Ảnh: Hải Bá