Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 8/4/2015, 16:14 (GMT+7)

Triệu Thị Hà ủng hộ tiệm sách cũ 30 năm sắp đóng cửa

Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2011 tìm mua sách để giúp ông chủ phần nào giải quyết hơn 10 tấn sách trước ngày đóng cửa tiệm.

Sáng 8/4, Triệu Thị Hà có mặt tại tiệm sách cũ ở Thủ Đức, TP HCM. Tiệm sách cũ hơn 30 năm đang được dư luận quan tâm trong nhiều ngày qua. Chủ tiệm đã treo bảng thanh lý gấp để giải nghệ, vì chủ nhà đòi lại mặt bằng. Sau khi thông tin được chia sẻ và lan tỏa trên mạng, hàng trăm người mỗi ngày đã đến ủng hộ ông chủ.

Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2011 cảm thấy ngậm ngùi trước câu chuyện này. Cô tranh thủ đến ủng hộ cửa tiệm trước khi đóng cửa.

Các loại sách, truyện được chất đầy ắp trên kệ và cả xung quanh các lối đi. ​Nữ diễn viên "Tình xuyên biên giới" chọn mua nhiều loại sách để dành cho dự án từ thiện sắp tổ chức, cũng như tìm cho mình những cuốn sách ngoại ngữ hay, quý ​mà theo cô "đúng là chỉ ở đây mới có". 

Triệu Thị Hà mừng "như bắt được vàng" khi nhìn thấy cuốn sách Lịch sử Điện ảnh Cách mạng Việt Nam​ xuất bản từ năm 1983. "Là một diễn viên mới, quyển sách sẽ giúp tôi tham khảo thêm nhiều kiến thức về điện ảnh và diễn xuất để phục vụ cho nghề nghiệp", cô nói.

Cũng như nhiều vị khách khác ghé tiệm thời gian này, Triệu Thị Hà không quên thăm hỏi chủ tiệm - ông Lê Huỳnh Trí (66 tuổi, phải).

Cô nghe ông chia sẻ những lo lắng khi kho báu sách sưu tầm mấy chục năm trời có nguy cơ sẽ phải bán rẻ,​ hay bán ve chai nếu như không kịp thời gian. Ông Trí cho biết, những ngày qua, lượng khách hàng từ các quận nội thành đổ về mua sách ủng hộ ông tăng đột biến. Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa thấm vào đâu so với số lượng 10 tấn sách đang bày bán.

Vân An