Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 18/8/2017, 09:24 (GMT+7)

Trang phục chắp vá, áo độn vai - trào lưu hot của Thu Đông 2017

Tua rua, ánh kim, kẻ ô vuông... cũng là những từ khóa nổi bật.

Mùa Thu Đông năm nay, chắp vá và những trang phục được xử lý bằng kỹ thuật thủ công mang âm hưởng dân gian được tôn vinh. Đại diện tiêu biểu của xu hướng này là Alexander McQueen, Gucci, Maison Margiela...

Lông là từ khóa quen thuộc mỗi khi mùa lạnh về. Năm nay, hàng loạt nhà mốt ồ ạt tung ra thiết kế với các loại lông - lông cừu, lông vũ...

Mốt tua rua hoang dã trở đi trở lại trong nhiều mùa. Năm nay, cảm hứng này xuất hiện trong thiết kế của Michael Kors, Balmain, Céline, John Galliano, Christian Dior, Louis Vuitton...

Mốt tiếp theo khuynh đảo mùa Thu Đông là áo in slogan của thập niên 1980. Những chiếc áo mang thông điệp đơn giản, súc tích như tuyên ngôn mạnh mẽ của lối sống, cá tính.

Pantsuit - trang phục phối hợp giữa quần tây và blazer, không thể thiếu trong cuộc đấu tranh giành nữ quyền ở thế kỷ 20 - là xu hướng ảnh hưởng lớn đến cách ăn vận mùa tới.

Mặc cả bộ màu đỏ từ trang phục đến phụ kiện là trào lưu nổi bật tiếp theo. Tùy cá tính, bạn có thể dùng một tông màu hoặc phối tông đậm nhạt để tạo sự ấn tượng.

Áo ngoại cỡ đi kèm chân váy là kiểu mặc được các chuyên gia dự báo khiến nhiều tín đồ theo đuổi.

Xu hướng Thu Đông 2017
 
 

Bên cạnh những trào lưu này, làng mốt Thu Đông còn đón nhận những kiểu mốt đã thống trị từ đầu năm. Đó là trang phục độn vai, ánh kim loại bạc, kẻ ô vuông, mặc cả bộ denim, trang phục màu hồng, da đã qua xử lý như ép nhựa, phủ dầu hạt lanh. Đồ nhung - kiểu mốt từ năm ngoái - cũng trở lại trên cả váy áo và phụ kiện, báo hiệu một mùa mốt sôi động. 

Về phụ kiện, tất độc đáo kết hợp giày cao gót sẽ là điểm nhấn thú vị. Thay vì đi bốt hay mặc quần legging, các cô gái có thêm sự lựa chọn là những đôi tất dài qua gối được thiết kế phong phú, có thể bằng ren, thêu, ánh kim... để tôn chân.

Túi xách hot nhất mùa này là loại quá khổ.

Mũ beret của thập niên 1920 trở lại theo xu hướng retro. 

Bốt cao trên gối và ôm sát chân sẽ là vũ khí lợi hại kéo dài chân của phái đẹp mùa Thu Đông này.

Các cô gái có thể diện những đôi giày cao gót đính phụ kiện đá lấp lánh để tạo điểm nhấn. Mẫu giày cổ điển của những thập niên trước này là từ khóa thời trang hot khó có thể bỏ qua trong thời gian tới.

Sao Mai