Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 27/6/2014, 06:00 (GMT+7)

Trang điểm tạo đường nét cho gương mặt trong 10 phút

Sử dụng ba loại mỹ phẩm cơ bản để tạo khối, bạn có thể bắt đầu một ngày mới đầy rạng rỡ mà không tốn thời gian.

Kỹ thuật tạo khối có rất nhiều cách thực hiện khác nhau. Hầu hết nhân viên công sở thích tìm đến những cách đơn giản nhất. Chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên chọn ít loại mỹ phẩm khi tạo khối, tìm phấn cùng tông màu và nhấn vào vùng xương gò má, quai hàm để định hình dáng gương mặt. Đầu tiên, bạn rửa sạch mặt, thoa kem dưỡng ẩm và kem nền, đôi khi dùng thêm kem che khuyết điểm khi cần thiết.

Xoay chổi trang điểm cỡ lỡn trên hộp phấn tạo khối màu nâu. Màu nâu ánh đồng hài hòa với làn da, không bị tách biệt quá nhiều, tạo vẻ tự nhiên.

Bắt đầu tạo khối với các đường viền nơi gò má, kéo dài ra đến gần tai. Chỉ kéo chổi theo một đường từ gò má ra tai, không quay ngược lại bởi sẽ để lại những sọc vằn trên má.

Sử dụng một đầu chổi nhỏ, tạo khối cho viền mắt cũng với phấn ánh đồng.

Chọn chổi phủ bóng mắt để tán phấn tạo khối cho khu vực này.

Tiếp theo, bạn dùng chổi quét lên hộp phấn má hồng. Chọn màu phấn vàng đồng tự nhiên và tùy chỉnh độ đậm nhạt theo tông da.

Áp dụng phấn má hồng lên hai đỉnh của gò má và xoay theo đường tròn. Giữ chắc tay ở vị trí trung tâm, giúp màu sắc được pha trộn hài hòa.

Để highlight một số vùng trên mặt, bạn nên chọn phấn màu be dạng lỏng. Chất lỏng giúp thấm vào da tốt hơn, không bị chênh màu với những lớp phấn đã tạo ban đầu.

Áp dụng highlight lên đỉnh xương gò má, đoạn sát đuôi mắt.

Tán phấn highlight bằng chổi trang điểm cỡ vừa.

Với lượng phấn còn sót lại ở đầu chổi, bạn quét thành một đường chạy dọc sống mũi, giúp bắt ánh sáng vào đôi mắt.

Các đường nét trên mặt trở nên rõ ràng, đẹp tự nhiên mà không tiêu tốn của bạn quá nhiều thời gian.

Thùy Liên
Ảnh: Stila