Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 16/1/2016, 09:42 (GMT+7)

Trấn Thành rơi nước mắt trước tiết mục của thí sinh khuyết tật

Nghệ sĩ xúc động bởi câu chuyện người anh trai truyền động lực sống cho cậu em chậm nói nhờ bộ môn ảo thuật.

Trong chương trình Vietnam's Got Talent 2016 tối 15/1, các giám khảo Bằng Kiều, Huy Tuấn và Trấn Thành ấn tượng với tiết mục ảo thuật của hai anh em Bùi Văn Lam, Bùi Văn Đức Lợi. Gia cảnh, cuộc sống của thí sinh cũng làm bộ ba quyền lực xúc động.

Bùi Văn Đức Lợi 18 tuổi, bị chậm nói từ nhỏ. Tới giờ anh vẫn không nói được rõ lời. Sau khi học đến lớp 5, Đức Lợi theo học tại trường khuyết tật, tới ba năm sau anh biết đọc biết viết. Bùi Văn Lam - anh trai Đức Lợi - chia sẻ: "Hai anh em biểu diễn ảo thuật ở đường phố Đà Nẵng. Dù em chậm, tôi vẫn muốn cho em tập. 5 tháng đầu không có kết quả, tôi kiên trì động viên và tạo động lực. Dần dần, Lợi đi diễn gặp được nhiều bạn bè, thấy có người cạnh tranh nên em có động lực tập hơn nữa".

Trấn Thành khóc trước câu chuyện của hai anh em Đức Lợi và Văn Lam. Anh nói: "Hai bạn đáng yêu lắm, cách các bạn diễn tiết mục đơn giản, chỉ đúng hai trò nhưng chất lượng và hiệu quả. Các bạn thể hiện không màu mè, rất 'đời' và mang đến sự tương tác cao". Bằng Kiều cũng có ý kiến tương tự. Hai anh em Văn Lam, Đức Lợi được vào vòng trong.

Nhóm kịch Trà Đá gồm ba thành viên đến từ TP HCM mang đến nhiều tiếng cười vui nhộn với màn trình diễn được đầu tư về phần phục trang lẫn nội dung. Dù thuyết phục được Trấn Thành và Bằng Kiều cho vào vòng trong, các giám khảo góp ý tiết mục của nhóm cần sự kết hợp chặt chẽ và nuột nà hơn giữa âm nhạc và lời thoại.

Nhóm nhảy cổ vũ Red Ants Squad tạo nên làn gió mới cho chương trình bằng những cú lộn nhào, tung người trên không trung. Bộ ba giám khảo cho rằng tiết mục cần có sự chọn lọc thay vì quá tham các màn tung người để tránh bị nhàm chán, thiếu điểm nhấn. Tuy vậy, các thí sinh vẫn được chấp nhận vào vòng tiếp theo.

Nhóm Bồ Công Anh cũng nhận được sự chấp thuận từ các giám khảo nhờ tiết mục múa đèn dạ quang. Họ sử dụng yếu tố ánh sáng để kể câu chuyện cổ tích có công chúa, hoàng tử và mụ phù thủy. Các màn chiến đấu, bay trong không trung hay biến mất rồi đột ngột xuất hiện gây ấn tượng với khán giả.

Lê Minh Tấn Trung, 24 tuổi từ Gia Lai, biểu diễn tiết mục kungfu nằm lên đinh, dùng ngực để làm giá đỡ đập đá... Anh lồng ghép câu chuyện chàng trai đi cứu mẹ, phải vượt qua nhiều thử thách nơi địa ngục. Các yếu tố giật gân cùng nội dung thuyết phục giám khảo.

Tấn Trung cho biết mình đã luyện khí công và kungfu gần 7 năm. Anh kể trước đây mình là đứa trẻ nghịch ngợm. Trong một lần họp phụ huynh, thấy mẹ không nói lời nào mà chỉ rơi nước mắt, anh nhận ra lỗi sai và chăm chỉ học tập. Ngày ấy, Tấn Trung cũng hay bị bắt nạt nên anh quyết định học thêm võ để phòng thân.

Cậu bé 10 tuổi Nguyễn Ngọc Đức từ TP HCM khoe khả năng nhảy popping trước giám khảo. Ngọc Đức tập nhảy được 2 năm theo các video trên mạng xã hội. Trấn Thành khen ngoại hình và nhạc cảm của cậu bé: "Con rất thông minh, chú đánh giá cao đoạn slow motion của con". Giám khảo Huy Tuấn cho rằng Ngọc Đức có sẵn thần thái và khả năng trình diễn nên tạo được sự cuốn hút dù kỹ năng chưa thực sự hoàn thiện. Ngọc Đức được vào vòng trong.

Từng đưa nhiều video đánh trống lên mạng và nhận phản hồi tích cực, Mi Ngân được đặt biệt danh "Hotgirl đánh trống". Cô vừa hát vừa chơi trống ca khúc Tự tin là chính tôi của nhạc sĩ Phương Uyên. Giám khảo Huy Tuấn cho biết anh không đánh giá cao giọng của Mi Ngân nhưng sự trẻ trung, tự tin, dễ thương đã khiến cô "ghi điểm". Các giám khảo Trấn Thành, Bằng Kiều cũng ủng hộ ý kiến này của Huy Tuấn.

Huỳnh Bảo Nhi 7 tuổi chọn một tiết mục cải lương để thi. Ba giám khảo cho rằng đây là sự dũng cảm và đam mê đáng quý ở cô bé. Tuy vậy, vì kỹ thuật hạn chế, Bảo Nhi phải dừng bước.

Xuất hiện với trang phục đơn giản cùng hai đạo cụ là xô và cốc nước, Nguyễn Thị Ngọc Luân (26 tuổi) biểu diễn tiểu phẩm Ma ám với sự hỗ trợ của Trấn Thành. Tuy vậy, cách xử lý sân khấu cũng như kịch bản không thuyết phục được giám khảo. Dù được cho thêm cơ hội để thể hiện khả năng hát, Ngọc Luân vẫn bị từ chối.

Các giám khảo thích thú khi theo dõi mỗi tiết mục trong chương trình tối 15/1.

Ảnh: Ân Nguyễn