Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 26/10/2017, 01:07 (GMT+7)

Top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế trổ tài thuyết trình

Khi nói về chiến tranh, nhiều người đẹp gây xúc động với câu chuyện về mất mát của bản thân.

Tại chung kết Miss Grand International 2017 tại Phú Quốc tối 25/10, 10 người đẹp được chọn vào vòng thi diễn thuyết với chủ đề chấm dứt bạo lực và chiến tranh.

Top 10 thể hiện thông điệp của cuộc thi
 
 

Họ cùng diện áo dài họa tiết là bầy chim bồ câu - biểu tượng hòa bình - do nhà thiết kế Ngô Nhật Huy thực hiện. Những chú chim màu xanh được đính kết hơn 1.000 viên pha lê.

Huyền My chia sẻ vốn lớn lên ở đất nước từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh, cô thấu hiểu sâu sắc hậu quả mà chiến tranh để lại cho cuộc sống và người dân đất nước mình. Người đẹp cho rằng điều mọi người cần làm nhất là mở rộng trái tim, lan truyền thông điệp yêu thương.

Hoa hậu Nam Sudan xúc động khi kể đất nước cô nhiều năm chìm trong nội chiến. Từ 12 tuổi, người đẹp đã nếm trải sự khốc liệt của chiến tranh. Những gì cô có thể làm là học ngoại ngữ, tìm hiểu kiến thức để giúp đỡ người khác. Khi đang chia sẻ, cô khóc, phải dừng lại giữa chừng. Sau khi khán giả cổ vũ, hoa hậu Nam Sudan mới tiếp tục phần thi.

"Chiến tranh hủy hoại điều quan trọng nhất là cuộc sống. Chúng ta hãy nhìn thẳng vào sự thật. Chiến tranh ngày càng khốc liệt, loài người bớt lắng nghe, thấu hiểu nhau hơn. Tại sao chúng ta phải gây chiến tranh? Chúng ta phải đoàn kết để kết thúc nỗi đau này", hoa hậu Ukraine chia sẻ.

Đại diện Puerto Rico nói: "Không gì có thể làm đổ vỡ đất nước của chúng tôi hôm nay nếu có sự đoàn kết. Tôi đứng đây với các người đẹp của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế để phát đi thông điệp tình yêu. Vì tình yêu, hãy chấm dứt chiến tranh và bạo lực".

Người đẹp Venezuela cho biết chiến tranh đã giết chết bố cô. "Tôi đã đứng trước hai lựa chọn: khóc và trả thù hoặc tha thứ, yêu thương. Tôi đã chọn bỏ qua quá khứ".

"Nhân loại được xây dựng trên nền tảng yêu thương và sự cao thượng. Để chấm dứt chiến tranh, vai trò của mạng xã hội cũng rất quan trọng, chúng tôi nợ mọi người một sứ mệnh là chấm dứt chiến tranh và lan truyền thông điệp hòa bình", hoa hậu Thái Lan bày tỏ.

Hoa hậu Indonesia chia sẻ lo lắng về thế hệ tương lai. "Xã hội và gia đình có thể giúp giảm những nỗi đau khổ do chiến tranh và bạo lực gây ra, nhờ giáo dục và hỗ trợ con cái mình. Người ta có thể học để ghét bỏ, tôi muốn chúng ta cùng dạy nhau cách yêu thương", cô nói.

Hoa hậu Philippines nói: "Tối nay, tôi gửi đến những phụ nữ quanh tôi tình yêu thương, trách nhiệm của chúng ta cho hôm nay và cho ngày mai".

Kiên Trinh