Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 22/2/2020, 13:30 (GMT+7)

Tình mẫu tử qua tranh sơn dầu

Khoảnh khắc mẹ địu con, ngắm con say giấc... hiện lên bình yên qua nét vẽ của cây cọ Nguyễn Thanh Bình.

Loạt tranh của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình được in trong sách "Cảm ơn một khúc bình yên" (tác giả: Võ Thu Hương). Tác giả sử dụng chất liệu sơn dầu, phác họa nét đẹp phụ nữ và vẻ trong sáng, đáng yêu của trẻ em.

Họa sĩ cho biết sự ngây thơ của trẻ em đã hình thành nên một góc riêng trong thế giới hội họa của ông. Ông bắt đầu vẽ trẻ em khi thấy con gái học múa ballet.

Loạt tranh được sử dụng minh họa trong cuốn sách kể về quá trình khôn lớn của Bống - con gái bé bỏng qua đôi mắt của người mẹ.

"Phong cách vẽ của tôi chú trọng vào tình cảm. Vẽ phụ nữ và trẻ em cho phép tôi bộc bạch được thế giới tình cảm đó", ông nói.

Khoảnh khắc người mẹ may áo khi con say ngủ được tái hiện qua nét cọ sơn dầu.

Họa sĩ hy vọng những bức tranh ông vẽ chuyển tải thông điệp về lòng nhân ái, tình thương yêu, bao bọc của con người.

Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình có hơn 40 năm cầm cọ, với 5.000 tác phẩm đã được bán. Ông sinh năm 1954, tốt nghiệp Cao đẳng Mỹ thuật Hà Nội năm 1972. Sau thời gian đi lính, ông học tiếp chuyên ngành sơn dầu tại Đại học Mỹ thuật TP HCM. Họa sĩ tổ chức nhiều triển lãm trong nước và quốc tế, trong đó có một số triển lãm tại Anh, Pháp, Nhật Bản, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia... Hiện ông sống và làm việc tại TP HCM.

'Mẹ yêu con' - Anh Thơ
 
 

Ca khúc 'Mẹ yêu con' (sáng tác: Nguyễn Văn Tý, trình bày: Anh Thơ). Video: Youtube.

Mai Nhật (ảnh: Lucy Nguyễn)