Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 24/2/2015, 11:32 (GMT+7)

Tình dục thể hiện tinh tế trong thiết kế của Christopher Kane

Nhà thiết kế hâm nóng London Fashion Week bằng bộ sưu tập gợi cảm, đậm chất nghệ thuật.

Bộ sưu tập dành cho Thu Đông 2015 của Christopher Kane ra mắt hôm 23/2 tại London đem đến sự bất ngờ, thú vị. Lấy cảm hứng từ tình dục, bộ sưu tập thể hiện sự táo bạo ngay ở phần đầu với các thiết kế nhung mang họa tiết bóng người khỏa thân gợi cảm.

Sau đó là cuộc chơi của vải chiffon với những những đường diềm, bèo nhún uốn lượn nửa kín nửa hở, mềm mại, nữ tính.

Vải xuyên thấu được xử lý khéo léo và quý phái, tạo nên trang phục mang tính ứng dụng cao xoay quanh phom cổ điển như chân váy xòe, váy liền thân bó trên xòe dưới, sơ mi tay bồng, váy trumpet. Tất cả đều tạo nên hơi thở quyến rũ mang cảm hứng chung của bộ sưu tập.

Bên cạnh vẻ nữ tính, bộ sưu tập đem đến tinh thần năng động bằng những đường kẻ xiên, zíc zắc được cài cắm, đan xen hợp lý.

Thậm chí, ba thiết kế màu đỏ cam còn mang khuynh hướng thể thao, thể hiện ở cách dùng chất vải cứng cáp, mượt mà, đường cut-out sáng tạo.

Xu hướng hoa tiếp tục được nhấn nhá ở hai thiết kế váy ôm dáng dựa trên chất liệu ren và vải óng ánh.

Trên tất cả, điểm nhấn ấn tượng in sâu vào tâm trí người xem là những trang phục mang hình ảnh nhưng đôi uyên ương quấn quít một cách trừu tượng và tinh tế.

Chuyện "yêu" được Christopher Kane thiết kế như một bức tranh nghệ thuật, với những bàn tay, gương mặt, hình dáng cơ thể... thoắt ẩn thoắt hiện trên nền vải mỏng nhẹ như tơ. Giới chuyên môn đánh giá cao bộ sưu tập này bởi sự gợi cảm không đến từ những thiết kế cắt xẻ hở hang, điều kỳ diệu là chúng đến từ những trang phục kín đáo, uyển chuyển và không kém phần quý phái.

Sao Mai
Ảnh: Style