Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 15/2/2015, 08:00 (GMT+7)

Thiết kế nam gây sốc với thông điệp chống khủng bố

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Walter Van Beirendonck không nhận được nhiều ủng hộ từ khán giả lẫn giới chuyên môn vì cách thiết kế lập dị.

Trong bộ sưu tập Thu Đông 2015 dành cho nam giới, Walter Van Beirendonck gây sốc khi đem đến thông điệp "Đừng khủng bố thế giới của chúng tôi nữa" nhằm ủng hộ tòa soạn báo Charlie Hebdo của Pháp. 

Thông điệp được in trực diện trên chiếc áo tunic bằng nhựa trong suốt, mở đầu một buổi trình diễn. Những thông điệp sau đó cũng không nhượng bộ hơn với ý nghĩa "Mạng đổi mạng chỉ khiến cho cả thế giới này bị diệt vong".

Không chỉ vậy, bộ sưu tập gây chú ý với những thiết kế lập dị. Những chiếc áo măng tô và áo khoác ngắn với mặt trước được làm từ len mịn và vải ikat dày dặn, nhưng mặt sau lại là vải có giá thành thấp, khiến giới chuyên môn ngạc nhiên.  

Một số thiết kế với nửa bên là blazer, nửa còn lại là áo choàng, hay một nửa là viền lông chồn kiểu cách, nửa còn lại gắn cầu vai sĩ quan nghiêm chỉnh, khiến khán giả khó hiểu.

Kiểu trang điểm mắt cho các mẫu nam được cường điệu hóa gợi nhớ phong cách couture thời thập niên 1950.

Các chuyên gia nhận định, những chi tiết thiết kế cực đoan và thiếu tính ứng dụng đến vô lý khiến mọi người cảm nhận đây chỉ là cuộc chơi mang ý nghĩa lý thuyết đối với Walter Van Beirendonck.

Sao Mai
Ảnh: Style