Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 27/12/2015, 07:57 (GMT+7)

Thí sinh Project Runway khóc lóc với thử thách làm nông dân

12 nhà thiết kế phải sử dụng những nguyên liệu trên cánh đồng và từ cây ngô để thiết kế trang phục Xuân Hè.

Tập 2 Project Runway Vietnam phát sóng tối 26/12. Trong tập này, 12 nhà thiết kế được đưa đến ruộng lúa, ngô để thử sức với công việc của người nông dân. 

Họ trải nghiệm hoạt động gặt lúa và hái ngô với mục đích tìm cảm hứng sáng tạo trong thiết kế.

Các nhà thiết kế được chia làm ba nhóm ngẫu nhiên. Mâu thuẫn bắt đầu từ khi nhóm của Phạm Anh Dũng (ảnh) có Châu Kha và nhà thiết kế khuyết tật Hà Thị Thông. Theo Dũng, chính sự "chậm chạp" trong công việc của hai thành viên còn lại khiến anh về cuối ở thử thách này. Anh Dũng cho rằng "dường như chỉ có mình đang tôi làm việc". Người này thậm chí bật khóc, bỏ vào lán ngồi vì quá mệt và không quen với công việc đồng áng.

Trong phiên bản Project Runway quốc tế, các nhà thiết kế phải trải qua nhiều thử thách với độ khó khác nhau để giám khảo đánh giá được sự sáng tạo, am hiểu về chất liệu của họ. 

Một trong những thử thách và cũng là điểm hấp dẫn nhất của tập này là việc thiết kế trang phục từ chính nguyên liệu trên cánh đồng ngô.

Từ những nguyên liệu tưởng chừng như không liên quan gì đến thời trang, các nhà thiết kế phải tận dụng từng lá bắp, thân bắp, lõi, hạt và ngay cả đá sỏi dưới đất để "thổi hồn" vào trang phục.

Lần này, họ thiết kế trang phục theo chủ đề Xuân Hè.

Khó khăn nằm ở chỗ, các thí sinh cần trổ tài xử lý chất liệu khéo léo, để khán giả không nhận ra những thiết kế mà họ nhìn thấy được làm từ cây ngô. 

Hơn một nửa nhà thiết kế đã hoàn thành tốt thử thách này. Trần Hùng kết hợp lá, thân và hạt ngô, tạo nên trang phục đậm nét dân tộc Tây Bắc. Hà Thị Thông lại tỉ mỉ là ủi từng lá ngô, dựng thành một chiếc đầm xòe nữ tính. Châu Kha lấy cảm hứng từ những khối hình học cũng được giám khảo đánh giá cao.

Với cảm nhận nhạy bén, am hiểu chất liệu cùng kỹ năng cắt may và xử lý thông minh, Nguyễn Tiến Truyển trở thành người chiến thắng thử thách lần này. Bộ váy của anh được giám khảo Công Trí khen ngợi khi làm từ lá ngô mà vẫn rất mềm mại, giống như biến thành một chất liệu vải độc đáo.  

Tạo nên những thiết kế tẻ nhạt, thiếu thẩm mỹ, (từ trái qua) Anh Minh, Anh Dũng và Hải Yến bị xếp vào nhóm nguy hiểm. Giám khảo quyết định cho Anh Minh và Hải Yến cơ hội đi tiếp vào vòng trong vì nhận thấy có tiềm năng. Trong khi, Phạm Anh Dũng bị chê khi làm sai đề bài, lấy chất liệu chính làm chất liệu trang trí cho trang phục. Thất bại khiến thí sinh từng khóc lóc trên cánh đồng bị loại. Tập 3 Project Runway Vietnam 2015 có chủ đề "All stars - Câu chuyện những ngôi sao" sẽ được phát sóng vào 2/1.

Ý Ly