Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 29/10/2016, 09:35 (GMT+7)

Thanh Lam, Quốc Trung ôn kỷ niệm về Thanh Tùng

Chuyện thời trai trẻ, tình yêu của cố tác giả được bộ đôi chia sẻ trong liveshow "Trái tim không ngủ yên", tối 28/10 tại Hà Nội.

Tùng Dương, Thanh Lam, Hà Trần (từ trái qua) cùng hát và làm mới các tình khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Đêm nhạc còn có sự góp mặt của các giọng hát tại X-Factor 2016 như Trương Kiều Diễm, Tuấn Phương, Adam Lâm, Thanh Thảo, Chí Huy.

Quốc Trung (trái) là đạo diễn âm nhạc kiêm MC. Anh tâm sự mình và Thanh Lam là những người học trò, người bạn thân thiết của Thanh Tùng thời ông còn sống. Cứ mỗi lần uống rượu, hơi ngà ngà say, cố nhạc sĩ lại gọi Thanh Lam và Quốc Trung đến trò chuyện. Họ thường được nghe ông kể về thời trai trẻ, những cuộc tình đã đi qua. "Tôi nghĩ ông cũng cảm thấy mình trẻ hơn khi ở bên chúng tôi", anh tâm sự.

Quốc Trung tâm sự trong đời của Thanh Tùng có nhiều "bóng hồng" - nguồn cảm hứng tạo nên các sáng tác của ông. Nhưng tình yêu lớn nhất của ông không ai khác ngoài gia đình, vợ con.

"Đó là điều khiến tôi rất ngưỡng mộ ông. Mỗi lần gặp, tôi đều hỏi trêu sư phụ - cách tôi hay gọi thầy Tùng thời ấy - có bài hát gì mới chưa? Lại tình yêu à? Ông bảo: 'Mày yên tâm, sư mẫu lúc nào cũng chỉ có một thôi'. Thanh Tùng luôn nói điểm khác biệt lớn nhất giữa sống và tồn tại là tình yêu", Quốc Trung kể.

Trong tiếng đệm đàn của Quốc Trung, Thanh Lam biểu diễn Giọt nắng bên thềm - ca khúc ghi dấu nhiều kỷ niệm giữa chị, chồng cũ và Thanh Tùng. Thanh Lam và Quốc Trung từng mang bài hát này tham dự cuộc thi Đơn ca nhạc nhẹ toàn quốc năm 1991 do cố nhạc sĩ làm giám khảo. 

Sau khi thể hiện loạt bài hit như Hoa tím ngoài sân, Lối cũ ta về, Thanh Lam cùng người em thân thiết Tùng Dương song ca Nếu tôi chết hãy chôn tôi với cây đàn guitar.

Ngoài Lời tỏ tình của mùa xuân, Hà Trần còn thể hiện Đếm lá ngoài sân. Cô cho biết khi tìm kiếm tư liệu về Thanh Tùng trên Internet thì phát hiện ca khúc này không được nhiều người biểu diễn.

Cô hát với Tùng Dương ca khúc Em và tôi.

Từ trái sang: Adam Lâm, Chí Huy, Kiều Diễm, Thanh Thảo cũng đem lại nét mới mẻ cho chương trình. Họ được ca sĩ Thanh Lam - biên tập âm nhạc của liveshow - ưu ái nhiều tiết mục để thể hiện bản thân. Song, việc thiếu kinh nghiệm trình diễn cũng như xử lý các bài hát bị phô, chênh nốt của các gương mặt trẻ đôi lúc gây tụt cảm xúc.

Sau Ngôi sao cô đơn, các nghệ sĩ kết thúc chương trình bằng bài hát chủ đề của liveshow.

Ảnh: Thủy Tun

Kiên Trinh