Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 10/11/2019, 11:36 (GMT+7)

Thanh Hà hát nhớ tình đầu

Hà NộiThanh Hà hát bài "Cảm ơn người tình" của Lam Phương, lấy cảm hứng từ chuyện tình tan vỡ của cô năm 22 tuổi trong đêm nhạc tối 9/11.

Thanh Hà là một trong những ca sĩ chính của đêm nhạc "Trăm nhớ ngàn thương" diễn ra ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Cô thể hiện loạt tình khúc "Cho em quên tuổi ngọc", "Nghẹn ngào", "Như giấc chiêm bao"... 

Cô xúc động khi hát bài "Cảm ơn người tình". Thanh Hà kể năm 22 tuổi, cô yêu lần đầu. Sau khi chia tay, cô buồn rất lâu, cứ vào phòng thu là khóc. Nhạc sĩ Lam Phương đã viết tặng cô ca khúc để động viên. "Hiện tại, mỗi khi hát bài này, tôi vẫn nhớ về người yêu cũ. Bạn trai tôi biết nhưng không ghen bởi anh ấy hiểu, mỗi người đều có quá khứ cần tôn trọng", Thanh Hà nói. 

Thanh Hà song ca với Quang Dũng bài "Cỏ úa". 

Bằng Kiều (trái) hát cùng Thanh Hà ca khúc chủ đề của đêm nhạc - "Trăm nhớ ngàn thương". Anh cũng thể hiện nhạc phẩm "Phút cuối" - một trong những ca khúc gắn với tên tuổi Bằng Kiều, giúp anh thể hiện khả năng hát nốt cao, hơi dài. 

Giao Linh hát bài "Đèn khuya". Bài hát có giai điệu, ca từ buồn, phù hợp với chất giọng của ca sĩ được mệnh danh là "nữ hoàng sầu muộn". 

Giao Linh, Thái Châu song ca bài "Ngày buồn". 

Ở tuổi 68, Thái Châu vẫn giữ được giọng tốt. Ông hát loạt nhạc phẩm "Khóc mẹ", "Tình bơ vơ", "Tình như mây khói". 

Các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Trung ương tái hiện lớp ca kịch "Tu là cội phúc tình là dây oan", lấy cảm hứng từ nhân vật Thuý Kiều, do nhạc sĩ Lam Phương viết lời. 

Nghệ sĩ Minh Vượng là người dẫn chuyện đêm nhạc. Chị bày tỏ thấu hiểu nỗi nhớ quê hương sau 20 năm xa cách của Lam Phương. Nhạc sĩ hiện sống ở Mỹ, bị liệt nửa người do tai biến. Ban tổ chức chuẩn bị quà, trong đó có cốm Hà Nội gửi cho ông. 

Sau đêm diễn ở Hà Nội, liveshow "Trăm nhớ ngàn thương" diễn ra vào ngày 7/12 ở TP HCM và tháng 1/2010 ở Nhà thi đấu Rạch Giá (Kiên Giang), với sự góp mặt của một số nghệ sĩ như Tuấn Vũ, Quang Lê, Ngọc Sơn.

Hà Thu
Ảnh: VN