Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 5/6/2017, 11:31 (GMT+7)

'Thần đồng nhạc cổ điển Nhật' mê hoặc khán giả Hà Nội

Fumiaki Miura truyền được sức trẻ, tinh thần sáng tạo trong mỗi màn trình diễn tại thủ đô, tối 4/6.

Chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ 21 kéo dài hai tiếng, thu hút trọn vẹn sự chú ý từ khán giả. Bốn tác phẩm được biểu diễn gồm: Romance cung Fa trưởng Op.11 của Antonin Dvorak, Sonata cung Rê trưởng của W.A.Mozart, Khúc Divertimento trích từ vở ballet Nụ hôn của tiên nữ do Igor Stravinsky sáng tác và Sonata số 10 cung Sol trưởng của L.V.Beethoven.

Ở tuổi 24, "thần đồng" Fumiaki Miura đạt trình độ biểu diễn điêu luyện. Anh khiến khán giả vỗ tay không ngớt sau mỗi phần thể hiện. Những nét luyến âm, các chi tiết trong Khúc Divertimento của Stravinsky hay bản Sonata số 10 của Beethoven được nghệ sĩ trau chuốt.

Fumiaki Miura sinh năm 1993. Anh từng dẫn đầu cuộc thi "Joseph Joachim Hannover International Violin Competition" năm 2009 và là người trẻ nhất đạt được thành tích này.

Anh kết hợp nghệ sĩ piano Akira Eguchi (phải). Akira chơi đàn với sự thư thái và tung hứng nhịp nhàng với bạn diễn. Cuối chương trình, với sự cổ vũ của khán giả, cả hai trở lại sân khấu biểu diễn thêm một tiết mục.

Trích đoạn hòa nhạc Hennessy lần thứ 21
 
 

 

Akira gần như tạo nên một hậu phương vững chắc để tiếng đàn của Fumiaki thăng hoa. Tuy vậy, trong những "quãng nghỉ" của cây violin, phím piano của nam nghệ sĩ lập tức trở thành điểm sáng.

Nghệ sĩ piano Akira Eguchi từng biểu diễn cho cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko. Ngoài trình diễn và ghi âm, Akira Eguchi còn giảng dạy tại một số trường đào tạo nghệ thuật ở Nhật Bản và Mỹ.

Ảnh: Tuấn Đào

Đức Trí