Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 14/3/2017, 10:58 (GMT+7)

Teaser phim ''Cha cõng con' khắc họa cuộc sống miền sơn cước

Tác phẩm về tình cha con của đạo diễn Lương Đình Dũng đầy ắp hình ảnh cuộc sống chậm nhịp ở vùng cao.

Teaser phim 'Cha cõng con'
 
 

Phim độc lập Cha cõng con vừa công bố teaser đầu tiên.

Tác phẩm của đạo diễn Lương Đình Dũng kể về hai cha con sống bên dòng sông lớn thuộc thung lũng miền Bắc. 

Người cha chất phác làm nghề chài lưới kiếm ăn qua ngày. Còn người con ưa tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện do một chàng trai mù kể. Khi con trai gặp bệnh hiếm, cuộc sống chậm nhịp miền sơn cước của họ rơi vào ngõ cụt.

Tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên do đạo diễn viết năm 1995. Nhà làm phim kể dự án này được anh ấp ủ trong gần một thập kỷ và mất gần ba năm để hoàn thành.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết: "Tôi muốn truyền cảm hứng cho những ước mơ. Tôi muốn tôn vinh tình phụ tử. Tôi muốn mỗi người xem nhìn thấy tận sâu bên trong tình người trong sáng. Tôi khát vọng truyền cảm hứng về cảnh sắc Việt qua mỗi khuôn hình, giản dị đầy ắp chất thơ".

Ngoài diễn viên chính Ngô Thế Quân (từng đóng phim Thời xa vắng), phim còn có đô vật Hà Văn Hiếu (từng giành huy chương vàng SEA Games thứ 25) - người đóng vai nhân vật mù lòa trong tác phẩm.

Phim ghi hình ở thung lũng Bắc Mê (Hà Giang) vào đúng mùa mưa bão năm 2015, khắc họa cảnh sắc miền sơn cước bằng nhiều cú máy toàn và cú máy flycam (quay từ trên cao bằng thiết bị điều khiển từ xa dưới mặt đất). Những cảnh quay mưa, nắng đều tận dụng mưa và nắng thật.

Theo nhà sản xuất, bối cảnh phim nằm ở độ cao gần 200 mét. Trong gần một tháng ghi hình, ngày nào đoàn phim cũng leo lên đỉnh đồi với trung bình thời gian di chuyển 30-45 phút từ chân đồi. Lúc xuống đồi khá nguy hiểm vì phải đi qua con suối, có thể sáng đi cao đến đầu gối nhưng đêm về nước đã ngập đến cổ. Trên đỉnh đồi liên tục có mưa, bão lớn cùng sấm sét. Đạo diễn kể đoàn phim bảo nhau phải bỏ bộ đàm và điện thoại thật xa để tránh sét vì nghe tin cách điểm quay vài xã, sét vừa đánh chết gần hai chục con trâu.

Một khung hình khắc họa vẻ bình yên ở căn nhà nhỏ của hai nhân vật cha con. Phim dự kiến ra rạp toàn quốc vào ngày 5/4.

Thành Long