Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 16/6/2014, 14:57 (GMT+7)

Sự khác biệt trước và sau xử lý kỹ xảo trong phim

Trong "The Great Gatsby", "The Avengers" hay "The Hobbit"... các diễn viên đều phải diễn trên phông xanh và tự tưởng tượng ra khung cảnh như trong kịch bản.

Thành phố New York hoa lệ ở thập niên 1920 trong "The Great Gatsby" thực chất được lồng ghép vào sau khi đạo diễn Baz Luhrmann quay ở một bối cảnh khiêm tốn.

Hai tài tử Leonardo DiCaprio và Tobey Maguire cũng phải tự tưởng tượng mình đang lái xe qua những con phố.

Con đường với xung quanh là máy móc, thiết bị đã được "hô biến" thành con đường hai bên là biển trong "The Wolf of Wall Street".

Mọi cử động của nhân vật người ngoài hành tinh trong "District 9" đều do diễn viên Jason Cope đảm nhận.

Trong "Gravity", Sandra Bullock phải diễn trong khung cảnh toàn là màu trắng của phông nền nhưng vẫn phải hình dung mình đang lơ lửng ngoài vũ trụ.

Chú hổ trong "Life of Pi" thực chất là một cục bông vô tri vô giác.

Nam diễn viên Ấn Độ, Suraj Sharma, diễn cảnh lênh đênh giữa biển khơi trong một... bể bơi.

Trận đấu bóng trong phim "The Secret in Her Eyes" được quay ở một khu đất trống với phông xanh nhưng khi lên phim, khán giả trông thấy một sân vận động với hàng nghìn cổ động viên.

Gương mặt của tài tử Aaron Eckhart trong "The Dark Knight" được đánh dấu từng vị trí để sau đó xử lý thành một gương mặt đáng sợ của nhân vật Two Faces.

Trong bom tấn "The Avengers", Chris Hemsworth, Chris Evans và Scarlett Johansson phải nhắm mắt hình dung ra mình đang ở một nơi đầy khói lửa dù thực tế, họ đang ở giữa phông xanh.

Thế giới thần tiên của cô nàng Alice trong "Alice in Wonderland" thực tế có màu xanh lá cây.

Con sóng dữ trong "Oz the Great and Powerful" được hình thành bởi những miếng vải xanh.

Nhờ kỹ xảo điện ảnh, căn phòng của Edward và Bella trong kỳ nghỉ trăng mật (vốn trong studio) ở "Breaking Dawn - Part 1" bỗng chốc có view nhìn ra biển.

Trong "The Hobbit", Martin Freeman phải nhìn các ngọn đèn trên trần nhà với phông xanh và hình dung ra mình đang ở xứ sở thần thoại.

Những cảnh quay đẹp và hùng vĩ nhất trong "The Hobbit" thực chất lại được quay trong trường quay với khung cảnh xung quanh rất đơn sơ và kém xa so với những gì thể hiện trên màn ảnh rộng sau đó.

Nguyên Minh