Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 13/7/2018, 13:14 (GMT+7)

Roger Federer - tay vợt ăn vận lịch thiệp của làng bóng nỉ

Vận động viên người Thụy Sĩ ghi điểm bằng những bộ đồ tôn dáng, màu sắc nhã nhặn.

Vận động viên quần vợt Roger Federer sinh ngày 8/8/1981 tại Basel, Thụy Sĩ, được nhiều chuyên gia, cựu danh thủ đánh giá là tay vợt xuất sắc thế giới. Ở giải Wimbledon năm nay, Federer gây tiếc nuối khi dừng bước ở tứ kết trong trận đấu với Kevin Anderson hôm 11/7. Trong sự nghiệp, anh từng giành tám giải Wimbledon. 

Federer tạo ấn tượng với mái tóc dài bồng bềnh lượn sóng. Vận động viên chia sẻ anh rất thích nuôi tóc dài và nó là một phần trong cuộc sống của anh. Về thời trang, anh gây ấn tượng với lối ăn vận lịch thiệp. Bernard Arnault - tổng giám đốc điều hành Louis Vuitton - gọi anh là "vị thần sống" với những bộ đồ trắng sang trọng. "Tôi nghĩ tennis là sân chơi, cơ hội để chúng ta phối đồ", Federer chia sẻ.

Bên cạnh trang phục thi đấu quen thuộc gồm áo polo, quần shorts đa số màu trắng, Federer thỉnh thoảng diện những thiết kế thời trang như áo cardigan kết hợp sơ mi với quần kaki. Có lúc, anh diện áo khoác túi hộp vừa khỏe khoắn vừa thanh lịch. Federer rất chuộng băng đô, một phần vì chúng thời trang, một phần giúp anh ngăn mồ hôi và ngăn tóc che mất tầm nhìn khi thi đấu.

Khi lên thảm đỏ, anh luôn chọn suit, còn cà vạt và nơ bướm thay đổi luân phiên tùy hoàn cảnh.

Roger Federer ở Met Gala 2017
 
 

Roger Federer gây ấn tượng với áo vest hình rắn khi dự sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala năm 2017.

Vận động viên có biệt danh "Tàu tốc hành" không đóng khung một kiểu suit nào mà chơi màu, phối giày và áo bên trong linh hoạt. Trong một sự kiện, anh ghi điểm với bộ suit đỏ rượu kèm áo len cổ lọ.

Federer trong bộ suit đen cổ điển ở tiệc Vanity Fair hậu Oscar.

Tay vợt 37 tuổi diện sơ mi bỏ ngỏ cúc áo với blazer khi đi xem thời trang cùng Anna Wintour - tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ. Hai người có mối quan hệ thân thiết bởi Wintour là fan cuồng nhiệt của anh.

Roger Federer ở show Louis Vuitton
 
 

Roger Federer ngồi ở hàng ghế đầu show Louis Vuitton năm 2017 cùng Anna Wintour, Miranda Kerr và Karlie Kloss.

Phong cách đường phố của Federer gọn gàng và đậm chất sporty-chic. Vận động viên từng chia sẻ anh không hiểu tại sao hồi xưa từng mặc những bộ đồ rộng thùng thình. "Mình có bị điên không khi mặc size XL ở tuổi 17? Sức mạnh của quần áo rất quan trọng, nó có thể thay đổi toàn bộ vẻ bề ngoài của bạn".

Áo phông và quần thể thao bo gấu là những món không thể thiếu trong tủ đồ của tay vợt Thụy Sĩ.

Anh chuộng mang sneakers. Chỉn chu trong ăn mặc song tay vợt Thụy Sĩ vẫn có lúc gặp sự cố. Ở Wimbledon năm 2005, anh bật cười vì xấu hổ khi mặc ngược quần. "Lúc đó tôi rất phấn khích vì giành chiến thắng. Tôi muốn khoác lên người bộ đồ mà tôi và các đồng nghiệp đã cùng thực hiện. Sau khi nhận cúp, tôi chợt lo lắng khi đặt tay vào túi và phát hiện nó bị ngược. Tôi nhủ thầm 'Quá muộn rồi, không thể thay được nữa'. Tôi nâng cúp lên với chiếc quần mặc ngược", anh kể trên tờ GQ.

Sao Mai