Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 24/5/2018, 15:49 (GMT+7)

Quy tắc ăn mặc cho công nương Meghan

Vợ hoàng tử Harry không được đi giày đế xuồng trước nữ hoàng Anh, phải tránh đội mũ che mặt và luôn đi tất da chân.

Theo Elle, sau đám cưới với Hoàng tử Harry, Meghan Markle sẽ giữ tước hiệu công chúa xứ Wales cùng các tước hiệu công nương, nữ bá tước. Cô phải tuân theo một loạt quy tắc ăn mặc của hoàng gia Anh khi xuất hiện trước công chúng. Một trong số đó là phải đội mũ mỗi lúc tới các sự kiện trang trọng của hoàng gia như khi dùng bữa trưa, dự tiệc trong vườn hay các sự kiện liên quan đến hoàng thân... Độ lớn của mũ ở mức vừa phải để không vướng víu khi lên xuống xe hơi, cũng không được vươn về phía trước quá nhiều vì che mất mặt.

Vợ chồng Harry tham dự sự kiện hoàng gia đầu tiên sau đám cưới
 
 

Tương tự công nương Kate, sau đám cưới, Meghan Markle sẽ không được để chân trần mà phải đi tất da mỏng mỗi khi xuất hiện, bất kể sự kiện hay thời tiết, trang phục. Đây là yêu cầu của nữ hoàng Anh với mọi thành viên trong gia đình cũng như các khách mời.

Khi làm dâu hoàng gia Anh, Meghan Markle cũng không được tự do sơn móng tay theo các màu sắc mình thích nữa. Thay vào đó, cô chỉ được sơn bóng hoặc màu nude.

Elle cho biết hoàng gia Anh chỉ chấp nhận các loại váy có độ dài ngang gối hoặc thấp hơn. Meghan Markle sẽ không được mặc váy ngắn như hồi tham gia các sự kiện ở Hollywood.

Meghan Markle sở hữu bộ sưu tập túi xách khổ lớn trước khi kết hôn. Tuy vậy, sau đám cưới, cô sẽ phải tạm gác đam mê để thay các mẫu túi này thành xắc tay với kích thước nhỏ hơn. Theo Elle, xắc tay giúp các thành viên hoàng gia dễ ứng biến khi có người tới đề nghị bắt tay. Trong trường hợp không muốn, họ sẽ cầm xắc bằng cả hai tay. Kate Middleton thường sử dụng cách này.

Hồi còn độc thân, Meghan Markle cũng sở hữu rất nhiều trang sức độc đáo. Cô thích đeo nhiều lớp nhẫn, khuyên tai, vòng tay khi tới các sự kiện. Tuy vậy, nguồn tin cho biết hoàng gia Anh lại hướng đến sự đơn giản. Các cô dâu cũng được yêu cầu bớt chưng diện hơn khi phối phụ kiện với trang phục.

Các nàng dâu như Kate Middleton hay Meghan Markle được khuyên không tô son môi màu sáng. Sự đơn giản, cổ điển được quán triệt trong cách trang điểm của hoàng gia Anh. Việc tô môi màu nhạt còn giúp họ tránh bị chú ý vì son lem vào răng.

Nguồn tin của Vanity Fair cho biết nữ hoàng Anh không thích những đôi giày cao. Bất kỳ phụ nữ nào trong gia đình cũng biết điều đó. Khi làm dâu hoàng gia, Meghan Markle cũng phải tuân thủ theo quy định này. Công nương Kate từng chọn giày cao để xuất hiện trong một số sự kiện không có mặt Nữ hoàng Elizabeth II.

Thành Trương