Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 27/12/2018, 11:07 (GMT+7)

Phú Quang rưng rưng nhớ người thân đã khuất

Nhạc sĩ khóc khi kể về cháu họ hy sinh ở chiến trường Quảng Trị hồi năm 1972.

Tối 26/12, Phú Quang tổ chức đêm nhạc "Trong miền ký ức". Sau ca khúc mở màn "Kỷ niệm của tôi", ông lên sân khấu tâm sự cùng khán giả. Nhạc sĩ kể bài hát được lấy cảm hứng từ bức thư cháu ông gửi cho mẹ, bày tỏ ước muốn về thăm nhà. Lúc đó, người này đang chiến đấu ở Quảng Trị. "Sau này, cháu tôi không về nữa. Tôi vào Quảng Trị 10 lần nhưng không thể tìm thấy mộ người nhà mình", nhạc sĩ nghẹn lại khi kể chuyện. Khán giả liên tục vỗ tay động viên ông.  

Phú Quang đàn, hát "Bâng quơ" - bài hát gắn với mối tình cũ của ông. "Lúc đó, cô bạn tôi mới 17, 18 tuổi, xung phong vào chiến trường miền Nam làm văn công. Sau khi đất nước thống nhất, cô ấy trở về nhưng nhiễm nhiều bệnh do bom đạn, các chất độc hại của chiến tranh nên mất sớm", Phú Quang kể. 

Đức Tuấn hát "Tình khúc 24", "Hà Nội và em khi thu chớm đông sang", "Chiều không em". Anh sẽ phát hành album "Đức Tuấn Phú Quang in Symphony" vào ngày 28/12. Phần thu âm được thực hiện trực tiếp với dàn nhạc giao hưởng ở Hà Nội. 

Hà Nội và em khi thu chớm đông sang
 
 

Ca khúc "Hà Nội và em khi thu chớm đông sang". 

Thu Phương là khách mời mới trong đêm nhạc của Phú Quang. Cô thể hiện ca khúc "Im lặng đêm Hà Nội". Thu Phương tâm sự đây là bài hát cô thường nghe khi ở Mỹ. 

Thanh Lam thể hiện loạt ca khúc "Trong miền ký ức", "Khúc mùa thu". Diva từng được nhạc sĩ nhận xét là "giọng nữ đẹp nhất hiện nay". 

Thanh Lam, Tấn Minh song ca ăn ý bài "Em ơi Hà Nội phố". 

Em ơi Hà Nội phố - Thanh Lam
 
 

Ca khúc "Em ơi Hà Nội phố". 

Tấn Minh hát "Mẹ", "Nỗi nhớ mùa đông". 

Ca sĩ Minh Thu hát "Đâu phải bởi mùa thu". 

Con gái Phú Quang - nghệ sĩ piano Trinh Hương và con rể - nghệ sĩ violin Bùi Công Duy - biểu diễn tác phẩm "Chuyện kể về tình yêu". 

Minh Chuyên - gương mặt quen thuộc trong các đêm nhạc Phú Quang - hát "Chuyện bình thường cuối cùng", "Romance 2". 

Ca sĩ Lê Anh Dũng. 

Hà Thu