Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 30/3/2018, 13:46 (GMT+7)

Phú Quang khóc khi kể về bố mẹ trên sân khấu

Nhạc sĩ hồi tưởng kỷ niệm hồi còn bé bên gia đình trong đêm nhạc "Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi" tại Hà Nội, tối 29/3.

Khi giao lưu với khán giả cùng ca sĩ Minh Chuyên, nhạc sĩ Phú Quang cho biết ông là người Hà Nội nhưng được sinh ra ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Trong lần về thăm nơi này gần đây, ông đã được truyền cảm hứng để sáng tác ca khúc "Về lại miền thơ ấu".

"Đó là một chiều mùa đông cuối năm, gió đông bắc về khiến dòng sông Thao rất lạnh lẽo. Tôi nhìn thấy cây si quen thuộc mình thường thấy hồi còn bé. Nó cúi đầu xuống dòng sông ở trên bến đò. Sau mỗi phiên chợ chiều, bố mẹ đều ra hiên đứng ngóng xem tôi về chưa. Nhưng giờ đây, khi tôi về bến sông cũ, mẹ cha tôi đã mất", ông nghẹn lời.

Phú Quang khóc nhớ về gia đình
 
 

 

Bên cạnh "Về lại miền thơ ấu", ca sĩ Minh Chuyên còn gửi tới khán giả hàng loạt ca khúc quen thuộc như "Romance 1", "Thương lắm tóc dài ơi", "Một dại khờ, một tôi".

Đàm Vĩnh Hưng là khách mời của Phú Quang trong liveshow. Trước khi mời anh ra sân khấu, nhạc sĩ nói: "Người ta nghĩ anh chỉ hát được những bài tình ca xưa. Nhưng tôi phát hiện người tài năng thì bài gì cũng hát được". Trong liveshow, Đàm Vĩnh Hưng thể hiện các nhạc phẩm "Mẹ", "Rock buồn", liên khúc "Nỗi nhớ - Im lặng đêm Hà Nội".

Đàm Vĩnh Hưng hát "Mẹ"
 
 

 

Nam ca sĩ cho biết anh từng phải gọi điện để xin nhạc sĩ Phú Quang hát ca khúc "Mẹ". Đàm Vĩnh Hưng muốn gửi gắm nỗi lòng đến người mẹ có quá khứ cờ bạc. "Tôi muốn dùng bài hát để làm mềm một trái tim nhưng không hiệu quả. Người đó của tôi không cảm nhận được bài hát", anh nói.

Thanh Lam và Trọng Tấn được Phú Quang dành nhiều "đất" để biểu diễn. Họ gửi tới khán giả các ca khúc "Điều giản dị", "Đâu phải bởi mùa thu", "Giọt nước mắt đầu tiên", "Có một ngày", "Tâm sự người ca sĩ"...

Khánh Linh mở màn chương trình bằng hai nhạc phẩm "Về lại phố xưa" và "Mẹ yêu".

Khánh Linh hát "Về lại phố xưa"
 
 

 

Tấn Minh thể hiện "Chiều không em" và "Dương cầm lạnh". Anh tâm sự trước đây mình nhiều lần thuyết phục nhạc sĩ Phú Quang để được hát "Dương cầm lạnh" nhưng ông không đồng ý.

Vợ chồng nghệ sĩ Bùi Công Duy - Trinh Hương thể hiện màn hòa tấu "Chuyện kể về tình yêu".

Ảnh: HBN

Kiên Trinh