Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 22/8/2017, 19:00 (GMT+7)

Phong độ diễn xuất của Halle Berry qua 26 năm

Á hậu Mỹ 1986 diễn xuất trồi sụt, từng nhận cả giải Oscar và Mâm Xôi Vàng trong sự nghiệp.

Sau khi đoạt ngôi Á hậu Mỹ năm 1986, Halle Berry theo đuổi nghiệp diễn. Sau hơn mười năm chật vật với các vai phụ, người đẹp gây tiếng vang khi đóng chính trong phim tiểu sử "Introducing Dorothy Dandridge" (1999). Tác phẩm xoay quanh cuộc đời nữ diễn viên Dorothy Dandrige - người da màu đầu tiên được đề cử Oscar. Halle Berry đoạt Quả Cầu Vàng "Nữ diễn viên xuất sắc trong series ngắn hoặc phim chiếu truyền hình" với vai này.

Năm 2001, Halle Berry đóng cùng hai tài tử John Travolta và Hugh Jackman trong phim hành động "Swordfish". Nhân vật của cô khoe nhan sắc, quyến rũ chàng hacker do Jackman thủ vai để anh chịu ra tay trong một phi vụ. Người đẹp có cảnh mặc nội y cầm súng được nhiều khán giả nhớ đến.

Halle Berry thủ vai Storm trong series "X-Men". Trong tập đầu năm 2000, dị nhân này có thời lượng xuất hiện ít. Đến các phần sau, vai trò của Storm được nâng cao, một phần bởi Berry ngày càng nổi tiếng. Nhân vật gây ấn tượng bởi mái tóc trắng cùng khả năng điều khiển thời tiết mạnh mẽ, nhưng tính cách còn nhạt nhòa so với phiên bản gốc trong truyện tranh.

Storm X-Men Halle Berry
 
 

Storm thi triển năng lực trong "X-Men: The Last Stand".

Halle Berry chinh phục giải Oscar "Nữ diễn viên chính xuất sắc" với vai diễn trong "Monster's Ball" (2001), qua đó trở thành phụ nữ da màu đầu tiên giành tượng vàng. Cô gây ấn tượng khi ăn vận xuề xòa, thủ vai người vợ gặp khó khăn trong cuộc sống sau khi chồng bị xử tử. Trích đoạn người đẹp ân ái với nhân vật của Billy Bob Thornton gây tranh cãi bởi sự trần trụi, mô tả cận cảnh cuộc quan hệ. 

Halle Berry Monster's Ball
 
 

 

Năm 2002, Halle Berry vào vai "đả nữ" trong phim 007 "Die Another Day". Nhân vật của cô là một điệp viên Mỹ hỗ trợ James Bond trong nhiệm vụ. Ngoài các màn đánh đấm, người đẹp còn gây ấn tượng mạnh ở cảnh trồi lên từ mặt biển trong bộ bikini, tái hiện trích đoạn nổi tiếng trong "Dr. No" - phim điện ảnh đầu tiên về 007. Trên tạp chí Ebony, cô khẳng định cảnh này sẽ giúp tên tuổi mình được nhớ đến lâu dài.

Halle Berry 007
 
 

Cảnh phim nổi tiếng của mỹ nhân trong phim về 007.

Ba năm sau "Monster's Ball", Halle Berry có vai diễn đáng quên nhất sự nghiệp trong "Catwoman" (2004). Diễn xuất của người đẹp căng cứng và những cảnh tình cảm của cô với bạn diễn nam bị cho là gượng ép. Berry nhận giải Mâm Xôi Vàng "Nữ diễn viên tệ nhất" và là một trong số ít sao Hollywood dám đến nhận giải. Trong bài phát biểu trào phúng, cô "đá xoáy" hãng Warner Bros. vì tạo ra một bộ phim với chất lượng kém.

Halle Berry Catwoman
 
 

Halle Berry gợi cảm trong vai Catwoman.

Đến thập niên 2010, diễn xuất của Halle Berry có phần đi vào lối mòn. Cô ít đóng phim và cũng không còn diễn các nhân vật táo bạo, có chiều sâu, thay vào đó lại nhận các vai an toàn, vô thưởng vô phạt như trong "New Year's Eve" (2011) và "Movie 43" (2013, ảnh).

"Kidnap" (2017) là dự án mới nhất của người đẹp. Cô hóa thân thành bà mẹ có con bị bắt cóc, một mình săn đuổi bọn tội phạm. Dù tổng thể phim bị đánh giá thấp với chỉ 36% bài bình luận tích cực trên Rotten Tomatoes, vai diễn của Halle Berry vẫn được khen ngợi. Minh tinh bộc lộ được tâm lý của người phụ nữ bình thường, bị đẩy vào cuộc chiến với những kẻ địch nguy hiểm. Cô cũng diễn tròn trịa các pha hành động ở tuổi 50.

Kidnap (Bắt cóc)
 
 

 

Ân Nguyễn