Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 29/8/2017, 05:00 (GMT+7)

Phong cách thời trang của Mẹ Rồng trong 'Game of Thrones' mùa bảy

Trang phục của Mẹ Rồng được làm từ chất liệu cứng cáp, làm toát lên vẻ quyền lực.

Mẹ Rồng Daenerys Targeryen (Emilia Clark thủ vai) là một trong những nhân vật chính của series Game of Thrones. Trang phục của cô trong mùa thứ bảy nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. 

Trang phục của Mẹ Rồng chủ yếu sử dụng chất liệu da thuộc và vải thô nhám, tông màu đen và đỏ bordeaux chủ đạo. Phom áo cape với những đường xẻ mạnh được áp dụng triệt để. Phần vai ngang nhọn mang dáng dấp trang phục của người chỉ huy quân đội. Chiếc áo choàng cape kiểu vảy rồng cũng là lời khẳng định về sự trở lại của gia tộc Targaryen quyền lực. Những chi tiết nữ tính được tiết giảm tối thiểu nhằm nhấn mạnh vai trò người lãnh đạo. Tất cả chi tiết về trang phục của Mẹ Rồng nhằm phô bày sức mạnh đối trọng với nữ hoàng Cersei Lannister.

Trích đoạn trong Game of Thrones mùa 7
 
 

 

Trong tập ba, trang phục đã mềm mại hơn nhưng vẫn không làm mất đi khí chất nữ hoàng. 

Trang phục của Daenerys có nhiều chi tiết xếp ly. Để phù hợp với phân cảnh mùa đông, nhân vật được khoác thêm tấm áo choàng màu đỏ marsala.

Trong tập sáu, Mẹ Rồng để lại ấn tượng với bộ cánh mùa đông được tạp chí Glamour đánh giá "không thể thời trang hơn". Chiếc áo khoác vừa sang trọng vừa dữ dội, được thiết kế hoàn hảo với những đường sọc có cấu trúc viền lông trắng, giấu lớp áo xám quen thuộc bên dưới. Xích đeo chéo cơ thể mang hình ảnh ba đầu rồng - tượng trưng cho ba "đứa con" của Mẹ Rồng.

Lưng áo là những chi tiết dọc thân màu vàng nâu trông như vảy rồng. Nhà thiết kế Michelle Clapton chia sẻ đó là sự đồng điệu của Daenerys dành cho những "đứa con" rồng, đặc biệt là rồng Viserion (trong tiểu thuyết, Viserion được Mẹ Rồng gọi là “rồng trắng”).

Trích đoạn trong Game of Thrones 2017
 
 

 

Hầu hết fan của series tán thưởng hình ảnh này. Một người viết trên Twitter: "Trang phục mùa đông của Dany đã chiếm lĩnh toàn bộ điểm nhấn của tập này". Khán giả khác nhận xét: "Daenerys trông như Nữ hoàng Băng giá mới với bộ cánh ấy".

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng áo của Mẹ Rồng không khác gì cắt từ một tấm thảm lông. Nhà thiết kế Michelle Clapton cũng từng bật mí rằng áo khoác của các thành viên Đội Tuần Đêm thật ra được làm từ những tấm thảm.

Sao Mai