Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 14/1/2015, 13:00 (GMT+7)

Phong cách thập niên 1970 - xu hướng hot trong năm 2015

Với sự lăng xê mạnh mẽ của Gucci, Valentino, Pucci... xu hướng thời trang những năm 1970 quay trở lại, hâm nóng các sàn diễn và là một trong những phong cách tiêu biểu năm nay.

1. Xu hướng

Năm nay, phong cách thập niên 1970 được thể hiện ở bốn trào lưu tiêu biểu. Thứ nhất là mặc theo phong cách năng động như nhà Etro hay Alberta Ferretti. Đó là những chiếc váy ngắn trên gối, tua rua, dáng hình thang.

Thứ hai là phong cách lãng mạn tiêu biểu của Paul & Joe, Emilio Pucci... Chúng được thể hiện qua những loại đầm rộng, thướt tha, dày họa tiết hoặc màu sắc.

Một trong những trào lưu mang phong cách những năm 1970 được giới chuyên môn đánh giá là có tính ứng dụng cao, được nhiều người ưa chuộng là hippie-chic. Khán giả có thể dễ dàng nhận thấy Gucci và Valentino là hai hãng lớn đẩy mạnh cách mặc này, với các loại đầm ngắn kín đáo, dáng ôm vừa phải với họa tiết cổ điển.

Giới văn phòng nếu muốn mặc theo phong cách thập niên 1970 hoàn toàn có thể đi theo trào lưu mặc đồng phục với những chiếc quần âu và sơ mi đóng bộ.

2. Chi tiết trang phục

Với bốn cách mặc tiêu biểu đó, đi sâu vào chi tiết, bạn có thể dựa vào những yếu tố sau đây để chọn cho mình những trang phục đậm phong cách này. Về màu sắc, màu nâu đất là gam tiêu biểu cho thời trang những năm 1970. Từ mũ, áo, khăn, quần, váy, jumpsuit, bạn có thể chọn bất kỳ loại nào, miễn là mang sắc màu này.

Họa tiết hoa lá cách điệu như paisley là đặc trưng tiếp theo để nhận biết món đồ theo phong cách thập niên 1970.

Yếu tố tiếp theo là chất liệu da lộn, thể hiện ở chân váy, váy liền thân và quần ống rộng.

Kiểu dáng tua rua.

Và các loại trang phục có họa tiết đục lỗ, đan, móc, ren...

3. Kiểu trang phục

Năm nay, các hãng mốt thể hiện phong cách những năm 1970 xoay quanh bốn mẫu chính: pant suit...

... trang phục ôm trên xòe dưới.

... các loại váy với chất liệu denim.

... và áo sơ mi rộng, cổ chữ V, trễ vai, thắt dây hoặc nhấn bằng gấu áo xòe.

Sao Mai