Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 13/1/2017, 19:00 (GMT+7)

Phong cách mặc suit của dàn trai Italy ở lễ hội thời trang

Suit đa phong cách là nét văn hóa thú vị ở "thánh địa thời trang" Pitti Uomo nổi tiếng thế giới.

Lễ hội thời trang Pitti Uomo lần thứ 91 diễn ra tại Italy từ ngày 10 đến ngày 13/1. Đây là lễ hội chuyên về thời trang nam ở Florence - nơi được mệnh danh là thiên đường mua sắm, "thánh địa thời trang" cho các quý ông. Sự kiện diễn ra hai lần một năm, định kỳ vào tháng 1 và tháng 6. Ngoài những buổi trình diễn thời trang, phong cách đường phố của phái mạnh là một nét thu hút.

Suit là phong cách được yêu chuộng nhất và làm nên đặc trưng của lễ hội này. Làng mốt truyền tai nhau rằng muốn tìm hiểu về văn hóa suit hay vest, hãy xem phong cách đường phố ở Pitti Uomo. Có hai đặc trưng trong ngành thời trang may mặc ở đây. Thứ nhất, đó là trang phục được may đo và thiết kế riêng một cách táo bạo, thể hiện bản lĩnh của người mặc. Thứ hai, sau khi may, nhà thiết kế hoặc thợ may cùng đánh giá xem sản phẩm đạt tiêu chuẩn hay chưa. Công đoạn này bao gồm việc kiểm tra tỉ mỉ từ họa tiết in trên vải, đường chỉ may... Nếu có bất kỳ điều gì khiến khách hàng mất đi phong cách mặc của riêng họ, trang phục sẽ được trả lại và chỉnh sửa. Do đó, dù trăm bộ suit hay vest xuất hiện trên đường phố, các quý ông cũng không sợ đụng hàng. Để ghi điểm ở lễ hội Pitti Uomo, nam giới thường "chơi" màu sắc trong cách phối suit với các món đi kèm như sơ mi, khăn, cà vạt, áo khoác ngoài. Tùy vào gu từng người, họ sẽ tạo nên "bữa tiệc" suit đa phong cách.

Tweed là chất liệu không thể thiếu đối với bất cứ tín đồ sành sỏi nào của Pitti Uomo. Cho dù đó là vải tweed vintage, tweed mới, tweed đan sợi to hay nhỏ mịn, đàn ông vẫn luôn được đánh giá ăn vận có chiều sâu, ấm áp và tinh tế với loại vải này.

Nếu bạn muốn ghi điểm ở đây, hãy chọn mũ. Đây là món phụ kiện giúp người dùng nổi bật dễ dàng. Mũ fedora hay mũ beret bằng dạ, da lộn hay vải tweed là những loại phổ biến ở sự kiện này. Trong đó, mũ nâu chiếm ưu thế.

Bên cạnh mũ, kính mắt phong cách hippie hoặc kính phi công cũng là điểm cộng cho phong cách của nam giới.

Với giày, loafer (trong ảnh) hay monk strap (giày thầy tu) được cánh mày râu Italy yêu thích hơn cả.

Lý do đàn ông hiện đại nên có một đôi giày thầy tu là bởi chúng có quai chắc chắn, giúp bảo vệ bàn chân phái mạnh, đồng thời có kiểu dáng phù hợp mọi hoàn cảnh. Hiện giày thầy tu được coi như "người kế vị" những đôi Oxford cổ điển vốn thống trị làng mốt nhiều năm.

Luôn cài một cúc khi mặc vest là quy tắc chàng trai sành điệu nào cũng nắm rõ. 

Một quý ông gây ấn tượng với phong cách bỏ khuy cài cuối khi mặc áo gilet.

Ngoài suit, phong cách thể thao, jumpsuit hay bomber jacket cũng là những xu hướng được yêu chuộng ở Pitti Uomo.

Tuy nhiên, không phải chàng trai nào đến Pitti Uomo đều ăn vận đúng điệu. Một số chàng trai vẫn mắc những lỗi trang phục nhỏ. Một trong số ấy là cách sử dụng màu lòe loẹt như người đàn ông trong ảnh.

Một chàng trai có lối ăn mặc rườm rà khi kết hợp cà vạt, thắt lưng cùng bộ cánh nhiều chi tiết.

Mang giày thiếu tất trong trang phục mùa đông cũng bị xem là kém tinh tế.

Sao Mai