Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 13/1/2017, 00:00 (GMT+7)

Phong cách Hoa hậu Thu Thảo biến đổi sau 4 năm đăng quang

Hoa hậu Việt Nam 2012 ngày càng hoàn thiện dung nhan và được khen có gu thẩm mỹ tốt về thời trang.

Đặng Thu Thảo sinh năm 1991, trong một gia đình trung lưu ở Bạc Liêu, có bố mẹ làm nghề buôn cá giống. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Thu Thảo từng đi làm thêm như bán mỹ phẩm, pha chế đồ uống... để phụ giúp gia đình và trang trải việc học. Cô bắt đầu gây chú ý khi đoạt danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng Sông cửu Long 2012 (trong ảnh, số báo danh 212).

Sau cuộc thi hoa khôi, cùng năm 2012, cô đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 

Tháng 8/2012, Thu Thảo đăng quang cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. Cô được đánh giá cao với gương mặt có tỷ lệ vàng, hình trái xoan, đường nét hài hòa. Tuy nhiên, giai đoạn này, việc trang điểm đậm, để kiểu tóc xoăn hất mái khiến cô trông già hơn so với tuổi.

Sau khi đăng quang, Thu Thảo xây dựng hình ảnh gợi cảm với những bộ váy cắt xẻ, khoe vòng một và đôi chân. Người đẹp thường chải tóc lệch, uốn xoăn cùng lối trang điểm mang hơi hướng thập niên 1970 - kẻ mắt sắc, gắn mi giả, tán phấn mắt hay má hồng và môi đều đậm. Phong cách này bị chê chưa phù hợp với cô.

Năm 2013 đánh dấu sự lột xác của Thu Thảo. Nắm được lợi thế của bản thân với khuôn mặt đẹp hiền dịu cũng như nhược điểm vòng một khiêm tốn, cô chuyển sang phong cách kín đáo, thanh lịch. Trong ảnh, người đẹp mặc đầm cocktail thắt nơ, giày Mary Jane nữ tính, cổ điển.

Phong cách này được cô duy trì trong năm 2014. Cách trang điểm của người đẹp đã được biến tấu, giảm bớt độ đậm. Tuy nhiên, cô vẫn chọn những kiểu trang phục an toàn có phần tẻ nhạt, kiểu tóc đơn giản.

Dần dần, Thu Thảo mạnh dạn diện những kiểu đầm đa phong cách, chất liệu. Đầm quây ngực giúp cô khoe vai trần, tôn ngực. Trong khi đó, váy ren ôm sát cơ thể giúp cô khoe được đường cong. Hoa hậu thường chọn những gam màu pastel nhẹ nhàng. Cũng trong thời gian này, cô chuyển sang cách trang điểm Hàn Quốc với lớp nền trong suốt, lông mày kẻ ngang. Nhờ sự thay đổi, người đẹp liên tục ghi điểm trong mắt công chúng.

Hình ảnh Hoa hậu Thu Thảo trong năm 2015. Cô tiếp tục cuốn hút với phong cách thời trang thanh lịch, khuôn mặt đẹp tự nhiên. Kết hợp đồng hồ đeo tay với váy áo là một trong những bí quyết làm tăng vẻ sang trọng của Thu Thảo.

Ngoài những bộ đầm có dáng dấp công sở, Thu Thảo thỉnh thoảng làm mới bản thân với thiết kế xẻ lưng hay phá cách với các gam màu nổi, đường cắt cúp lạ. Người đẹp luôn chọn những bộ váy có độ dài qua đầu gối, hầu như không mặc đầm ngắn khoe chân.

Thu Thảo của năm 2016 vẫn giữ được sự tươi trẻ, phong độ thời trang ổn định. Sở hữu thân hình mảnh dẻ, cân đối, cô dễ dàng được tôn dáng với các kiểu đầm voan, xuyên thấu, thắt eo hay bó sát.

Nhờ gu chọn đồ ngày càng đẳng cấp, cô liên tục được xếp vào nhóm sao mặc đẹp.

Trong năm 2016, hoa hậu lần đầu làm người mẫu trên sàn catwalk. Cô nhận lời đảm nhận vị trí vedette trong show Lam Vũ của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Hoa hậu chinh phục khán giả với phong cách chuyên nghiệp, gương mặt sắc sảo và quý phái. 

Sau hơn bốn năm đăng quang, Thu Thảo được đánh giá ngày càng xinh đẹp, gu mặc thanh lịch. Với hình ảnh sạch sẽ không tỳ vết, Thu Thảo được nhiều người ưu ái gọi là "Hoa hậu của các hoa hậu Việt".

Thảo Mai