Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 8/12/2018, 16:45 (GMT+7)

Park Bo Gum - từ cậu bé mũm mĩm đến 'nam thần' thế hệ mới xứ Hàn

Tài tử từng ăn kiêng, tập luyện khắc nghiệt để có thân hình chuẩn, chiều cao 1,83 m.

Park Bo Gum
 
 

Qua hai tập phim, khán giả để lại hàng chục nghìn bình luận trên các diễn đàn lớn của Hàn Quốc. Đa số đều khen Park Bo Gum điển trai, lãng tử khi để tóc dài. Nhiều fan nữ vẽ tạo hình của anh trong phim mới và chia sẻ trên mạng xã hội.

Diễn viên sinh ngày 16/6/1993, trong gia đình có ba người con ở thủ đô Seoul. Bố mẹ kỳ vọng lớn vào cậu con út nên đặt tên Bo Gum, nghĩa là thanh kiếm quý giá. Từ mẫu giáo anh đã theo học piano và đoạt nhiều giải thưởng về ca hát. Thời cấp hai anh khá mũm mĩm, thường bị gọi "cậu mập". Theo Naver, người nhà từng kể anh ăn khỏe, có thời điểm tăng cân không kiểm soát.

Từ cuối lớp 9, Park Bo Gum đã mơ ước trở thành ca sĩ nên tích cực ăn kiêng, tập thể dục cường độ cao. Ngoại hình sau giảm cân của tài tử nhận nhiều lời khen. 

Park Bo Gum hát
 
 

Tuy nhiên, Park Bo Gum không thể trở thành ca sĩ như dự kiến vì Sidus HQ nhận thấy anh có tố chất diễn viên, ngoại hình sáng màn ảnh. Năm 2011, anh chạm ngõ nghệ thuật bằng vai phụ trong phim điện ảnh Nhân chứng mù (Blind). Sau một vài vai nhỏ, anh đầu quân về Blossom Entertainment - cùng công ty quản lý với Song Joong Ki - do Cha Tae Hyun đồng sáng lập. Năm 2015, Bo Gum vụt sáng nhờ vai thiên tài cờ vây Choi Taek trong phim Reply 1988 (ảnh). 

Năm 2016, tài tử gây "bão" châu Á khi đóng cặp Kim Yoo Jung trong phim cổ trang Mây họa ánh trăng. Bo Gum diễn tròn vai thái tử Lee Young hoạt bát, nghịch ngợm, dám nghĩ, dám làm. Cuối năm ấy, công ty SK Telecom công bố 10 người nổi tiếng được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet tại Hàn Quốc, Park Bo Gum đứng đầu khi có hơn 790.000 bài viết về anh. Từ đó diễn viên được mệnh danh là "Nam thần thế hệ mới". 

'Mây họa ánh trăng' tạo sức hút với môtíp gái giả trai cổ điển
 
 

Kim Yoo Jung và Bo Gum.

Sau thành công của Mây họa ánh trăng, anh nhận được hàng trăm dự án quảng cáo, làm đại diện thương hiệu. Từ năm 2017, anh không nhận phim để tập trung cho việc học nhưng vẫn đứng đầu danh sách 10 người nổi tiếng quyền lực nhất xứ Hàn của tạp chí Forbes.

Tháng hai vừa qua, anh tốt nghiệp chuyên ngành sân khấu âm nhạc của trường Đại học Myongji (khóa 2014 - 2018). Nhà trường cũng trao giải Cống hiến cho tài tử vì chăm chỉ, hiếm khi vắng học và tốt nghiệp đúng thời hạn - điều nhiều nghệ sĩ Hàn không làm được.

Truyền thông Hàn đánh giá cao nhân cách và ngoại hình của Bo Gum. Theo Naver, diễn viên được yêu mến vì lịch thiệp, lễ phép với tiền bối, luôn cúi đầu chào fan. Anh cũng thăng tiến nhanh nhất so với các nghệ sĩ ra mắt cùng thời điểm, được trả cátxê cao và thực hiện được 12 cuộc họp fan tại châu Á trong giai đoạn 2016-2018.

Trong showbiz, anh thân thiết với Song Joong Ki (trái), Lee Kwang Soo và ngưỡng mộ Cha Tae Hyun. Song Joong Ki luôn giúp đỡ đàn em trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Không chỉ đồng ý đóng chung quảng cáo, ông xã Song Hye Kyo còn đến Đài Loan dự buổi họp fan của Bo Gum, tặng điện thoại và khóc khi đàn em nhận được các giải thưởng lớn về diễn xuất. Joong Ki cũng ủng hộ vợ mình "yêu" Bo Gum trên màn ảnh.

Tài tử hiện cao 1,83 m, luôn thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giữ được hình thể chuẩn.

Vài năm nay Bo Gum và mỹ nhân hơn 12 tuổi - Jang Nara - nhiều lần bị đồn yêu và sắp cưới, nhưng cả hai không thừa nhận. Họ từng hợp tác trong I remember you. Nguồn tin cho biết Jang Nara sợ bị đàm tiếu nên từ chối Bo Gum.

Park Bo Gum và Jang Nara trong phim "I remember you"
 
 
Park Bo Gum và Jang Nara trong phim I remember you.

Thanh Cao