Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 21/3/2015, 14:00 (GMT+7)

Những sàn diễn thời trang độc đáo nhất Thu Đông 2015

Chanel, Marc Jacobs, Gucci, Louis Vuitton, Prada... không chỉ làm khán giả mê đắm bằng thiết kế mà còn giúp họ trải nghiệm thời trang trong những khung cảnh ấn tượng.

Show diễn của Kenzo gây ấn tượng thị giác bằng 6 cột trụ sử dụng kỹ thuật chụp toàn ảnh (hologram), dựng thành một bức tường đổi màu liên tục ngay giữa trung tâm sàn catwalk.

Trong lần đầu ra mắt tại Gucci, giám đốc sáng tạo mới Alessandro Michele tái hiện khung cảnh quen thuộc của tàu điện ngầm ở Milan, với tường gạch, sơn đỏ và những biển báo thoát hiểm.

Bên trong cấu trúc bằng kính thuộc quảng trường bảo tàng Louvre, nhà mốt Dior đã cho dựng những khối ghế màu hồng pastel bóng loáng, đơn giản nhưng trang nhã.

Givenchy chọn phong cách năng động hơn, trang trí sàn diễn bằng máy chơi điện tử, xe đạp và trải sàn bằng thảm nhung nhằm tái hiện hình ảnh bến tàu tạm Santa Monica giữa tuần thời trang Paris.

Bức tranh màu nước của họa sĩ Jeremiah Goodman trong phòng khách của Diana Vreeland, cố Tổng biên tập tạp chí Harper's Bazaar,nguồn cảm hứng để tạo phông nền đỏ-xám trong show của Marc Jacobs.

Nhà thiết kế kỳ cựu Karl Lagerfeld đưa khách mời của Chanel đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi mang bối cảnh một quán café mang tên Brasserie Gabrielle lên sàn diễn Thu Đông năm nay. Sau khi catwalk, các mẫu nữ quây quần cùng nhau, ăn bánh uống trà do các mẫu nam phục vụ.

Đường băng và phông nên toàn màu đen của Alexander Wang càng khiến mọi người dồn sự chú ý vào các thiết kế đậm chất Gothic của nhà mốt.

Tại tuần thời trang London, vẻ nữ tính, ngọt ngào của Mary Katrantzou không chỉ thể hiện trong các thiết kế mà còn thể hiện ở sàn diễn được lót xốp hồng.

Nhà mốt Prada dựng những căn phòng hình tròn màu xanh hoặc hồng pastel, đồng điệu với màu sắc chủ đạo trong bộ sưu tập.

Show diễn mùa này của Louis Vuitton được ra mắt bên trong chính tòa nhà bằng kính Fondation Louis Vuitton ở Bois de Boulogne (Pháp). Nicolas Ghesquière và cộng sự đã cho lắp đặt hàng loạt camera suốt dọc đường băng nhằm truyền hình trực tiếp ra những màn chiếu lớn bên ngoài tòa nhà.

Tòa nhà Whitney đã đóng cửa và bỏ trống vừa trở thành nơi trình diễn của nhà mốt Proenza Schouler.

Marc by Marc Jacobs tạo nên một không gian tránh tuyết an toàn cho khán giả khi trình diễn bộ sưu tập Thu Đông năm nay. Nhà mốt đã biến cầu tàu ở New York thành một bãi cỏ xanh mướt được cắt tỉa cẩn thận.

Giám đốc sáng tạo của Alexander McQueen - nhà thiết kế Sarah Burton - chọn địa điểm trình diễn tại Conciergerie, nhà tù giam giữ hoàng hậu Pháp Marie Antoinette trước ngày xử chém. Đây là nơi đủ cổ kính và ma quái để thể hiện một bộ sưu tập mang phong cách thời Victoria và phong cách tang lễ.

Đường băng catwalk của Rodarte là một màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng lấy cảm hứng từ nghệ sĩ Dan Flavin, pha chút giản dị từ những bó lá khô rải trên sàn.

Saint Laurent, khán giả được xem người mẫu catwalk trên một đường băng nâng lên hạ xuống liên tục, với dàn âm thanh và ánh sáng mô phỏng một buổi hòa nhạc hoành tráng.

Sao Mai