Thứ tư, 17/4/2024
Thứ hai, 24/12/2018, 15:23 (GMT+7)

Những ngôi sao châu Á ghi dấu ấn ở Hollywood năm 2018

Trần Đồng Lan lần đầu đóng chính trong "To All The Boys I’ve Loved Before", Constance Wu, Henry Golding tạo cơn sốt phòng vé với "Crazy Rich Asians".

To All The Boys I’ve Loved Before do Trần Đồng Lan (Lana Condor) thủ vai chính được nhắc tới liên tục trên mạng xã hội hồi đầu tháng 9, sau khi được chiếu trên Netflix - đơn vị phát hành phim trực tuyến. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Jenny Han. Ngày 16/10, Netflix công bố tác phẩm vào nhóm phim có lượt xem cao nhất từ trước đến nay. 

Trailer 'To All the Boys I’ve Loved Before'
 
 

Sau vai phụ chớp nhoáng trong bom tấn X-Men: Apocalypse, đây là lần đầu Lana Condor đóng chính. Đạo diễn của phim, Susan Johnson, khen ngợi cô trên Variety: "Khi xem phim, bạn sẽ nhanh chóng nhìn ra điều tôi thấy từ Lana. Cô ấy là diễn viên xinh đẹp, thông minh, sôi nổi và tốt bụng. Tôi nghĩ, cô ấy có những đoạn thoại của Lara Jean mà hiếm ai có thể làm được".

Trần Đồng Lan (Lana Condor) - cô gái sinh năm 1997 ở Cần Thơ - trở thành ngôi sao nhờ thành công của phim. Theo Variety, lượng người theo dõi trang Instagram của cô tăng từ 100.000 lên 5,5 triệu sau hai tháng phim ra mắt. Sau To All the Boys I’ve Loved Before, sao gốc Việt sẽ góp mặt trong Alita: Battle AngelSummer Night - đều công chiếu năm 2019.

Kelly Marie Tran ghi dấu ấn cuối năm 2017 khi tham gia tác phẩm Star Wars: The Last Jedi. Cô vào vai Rose Tico, một nhân viên bảo trì kết bạn với Finn của John Boyega và cứu mạng anh. Đây là tác phẩm lớn đầu tiên của Kelly và cô cũng là diễn viên châu Á đầu tiên có mặt trong dàn diễn viên của Star Wars. Tuy nhiên, diễn viên gốc Việt nhận nhiều bình luận phân biệt chủng tộc sau khi phim ra mắt, buộc cô phải xóa các tài khoản mạng xã hội hồi tháng 6.

Nhiều bình luận ác ý, chủ yếu chê bai vai diễn của cô trong Star Wars: The Last Jedi. Khi phim ra mắt, một số fan cho rằng vai của Kelly không ấn tượng, được cho vào chỉ để đa dạng hóa chủng tộc của các nhân vật.

Trailer phim 'Star Wars: The Last Jedi'
 
 

Phim "Star Wars: The Last Jedi".

Sau khi Kelly Marie Tran bày tỏ suy sụp, thất vọng vì bản thân bị ảnh hưởng bởi đánh giá của người khác, nhiều diễn viên Hollywood ủng hộ cô đứng lên, làm thay đổi quan điểm của khán giả. Đạo diễn Star Wars: The Last Jedi, diễn viên Mark Hamill, Brie Larson, Chelsea Clinton, nhà hoạt động xã hội Kim Iversen, diễn viên Constance Wu, nhà làm phim Brian Young, diễn viên Arden Cho, biên kịch Nikesh Shukla... cùng lên tiếng bảo vệ Kelly Marie Tran.

Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á) trở thành hiện tượng phòng vé nước Mỹ năm qua. Phim ba lần đứng đầu về doanh thu dịp cuối tuần, thu tổng cộng 238 triệu USD trong khi kinh phí đầu tư chỉ khoảng 30 triệu USD. Phim cũng đưa một loạt tên tuổi mới ở châu Á lên hàng sao hạng A ở Hollywood như Constance Wu, Henry Golding…

Trailer Crazy Rich Asians Con nhà siêu giàu châu Á
 
 
Dàn diễn viên của "Crazy Rich Asians".

Constance Wu sinh năm 1982 tại Virginia trong gia đình người Mỹ gốc Đài Loan có bốn con. Cha mẹ cô nhập cư tới Mỹ và gặp nhau ở đó. Cô phát triển sự nghiệp tại New York với nhiều tác phẩm truyền hình nhưng không thành công và từng nghĩ tới việc từ bỏ vì nợ nần, phải đi làm bồi bàn. Cơ hội đến với Constance Wu khi cô được đóng chính trong Crazy Rich Asians của đạo diễn Jon M. Chu. Nhân vật của cô là một người Mỹ gốc Á, cùng bạn trai về Singapore và phát hiện ra thân phận giàu có của người yêu cùng cuộc sống xa hoa của giới thượng lưu tại đây. Sau thành công của bộ phim, Constance Wu bước lên vị trí ngôi sao ở Hollywood. Cô mong muốn các nhà làm phim trao cho những diễn viên châu Á nhiều cơ hội hơn để thể hiện tài năng.

Henry Golding sinh ra và lớn lên ở Malaysia. Anh từng làm thợ cắt tóc ở Anh, sau đó trở về Malaysia làm người dẫn chương trình cho mục du lịch của Discovery Channel Asia. Henry Golding là trường hợp hiếm hoi trở thành ngôi sao ngay lần đầu đóng phim. Sau phim này, anh nhận nhiều lời mời đóng các tác phẩm ở Hollywood như A Simple Favor (2018), Monsoon (2019)... Hôm 18/9, Vanity Fair cho biết Henry Golding được mời đóng tác phẩm lãng mạn Last Christmas cùng "Mẹ rồng" Emilia Clarke.

Henry Golding khi dẫn chương trình du lịch
 
 
Henry Golding khi còn là người dẫn chương trình du lịch.

Gemma Chan là người mẫu kiêm diễn viên mang hai dòng máu Anh và Trung Quốc. Trước khi nổi tiếng với Con nhà siêu giàu châu Á, cô từng đóng phim Humans, bom tấn Fantastic Beasts and Where To Find Them, Transformers: The Last Knight, Captain Marvel... Cô hiện hẹn hò diễn viên Dominic Cooper của phim Mamma Mia!.

Một diễn viên khác trong dàn sao Crazy Rich Asians cũng được Hollywood chú ý là Awkwafina. Dù là tuyến nhân vật phụ, Awkwafina ghi dấu với vai hài Peik Lin. Cô thể hiện chất giọng đặc trưng, điệu bộ láu lỉnh và gây hài ở nhiều trường đoạn, tạo điểm nhấn cho phim. Năm nay, rapper nổi tiếng còn xuất hiện trong phim Ocean’s 8 bên dàn diễn viên đình đám như Cate Blanchett, Rihanna, Sandra Bullock, Anne Hathaway…

Minh Anh