Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 11/1/2018, 18:39 (GMT+7)

Những mẫu giày quái dị của Xuân Hè 2018 gây tranh cãi

Balenciaga, Christopher Kane... khiến khán giả ái ngại với những đôi giày cách tân táo bạo.

Năm 2017, Hood by Air tạo ra mốt giày hai mũi phi thực tế, cốt để gây sự chú ý hơn là khả năng ứng dụng. Lần lượt sau đó dép lê, dép hàm ếch, dép xỏ ngón cách tân cũng xuất hiện dày đặc hơn trong show diễn của các "ông lớn" thời trang với tiêu chí đề cao tính thoải mái, giải phóng khỏi khuôn khổ. Nửa đầu năm 2018, xu hướng giày xấu đã lên đến đỉnh điểm với sự thịnh hành của những đôi giày hình bàn chân và sự tràn lan của giày dép xỏ ngón.

Trên sàn diễn Xuân Hè 2018, không ít khán giả xôn xao với cách Christopher Kane cách tân dép crocs theo hướng thời trang cao cấp. Một số chuyên gia làng mốt gọi đó là "cuộc cách mạng" dù nhiều ý kiến cho rằng đây là một sự kết hợp gượng gạo, xấu xí.

Giày Crocs cách tân của Christopher Kane
 
 

 

Trong bộ sưu tập dành cho nửa đầu năm nay, Balenciaga đem tới mẫu giày Crocs đế bánh mỳ khiến nhiều khán giả lắc đầu.

Giày Crocs cách tân của Balenciaga
 
 

 

Hãng này lăng xê đôi crocs bằng nhựa polyethylene đen với những đầu ngón tách biệt có khả năng hỗ trợ cho phong cách thể thao chân trần. Tuy nhiên, chúng bị một số khán giả chê là thô kệch. Thiết kế khiến những người yêu thời trang dè dặt bởi chúng giống một đôi tất mang ra đường.

Hàng loạt đôi sneakers mũi nhọn của Loewe trong show Xuân Hè 2018 được ví với lưỡi hái thần chết. Đôi giày mang tên "Cái chết của tình yêu" này cũng nhận được nhiều bình luận trái chiều. Bên cạnh ý kiến khen khả năng sáng tạo của nhà mốt, một số người cho rằng chúng quái gở, không có tính ứng dụng. 

Nhà mốt Celine của Pháp đem hình ảnh chân trần sơn móng đỏ lên những thiết kế giày cao gót. Nhiều người cho rằng chúng trông thật kinh dị và khó ai muốn xỏ chân vào. 

Nhà mốt này còn thiết kế nên đôi sandal chỉ che ngón cái và khoe ra bốn ngón còn lại.

Những đôi cao gót của Y/Project ngược lại với giày của Celine: hở ngón cái và che bốn ngón còn lại. Chúng bị hầu hết khán giả chê lập dị, kém lịch sự.

Bốt da của Maison Margiela mô phỏng móng guốc của loài gia súc. Tạp chí Elle ghi nhận nhiều ý kiến trái chiều về sự xuất hiện của đôi giày lập dị này. Một số người bình luận: "Thật kinh dị", "Tôi thấy thật sự khó chịu với nó". Số khác tỏ ra hoài nghi: "Đây là đôi giày xu hướng của mùa Xuân Hè năm sao hay sao?". Một số ý kiến lại hào hứng: "Tôi muốn sở hữu chúng".

Sao Mai