Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 3/11/2017, 14:17 (GMT+7)

Những dấu ấn của Hà Thu ở Miss Earth

Đại diện Việt Nam là một trong số thí sinh đoạt nhiều huy chương nhất trước chung kết Hoa hậu Trái đất ở Philippines.

Lê Thị Hà Thu cùng 90 người đẹp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ thi Miss Earth tại Philippines từ ngày 7/10. Cô sinh năm 1992, cao 1,71 m, nặng 50 kg, số đo ba vòng là 85 - 60 - 90 cm.

Chặng đầu cuộc thi, cô sớm đoạt giải phụ với huy chương đồng ở phần thi "Tài năng" tối 11/10. Cô trình bày ca khúc "Colors of the Wind" của nhạc sĩ Alan Menken. Trước khi thi Miss Earth, cô từng là thí sinh một cuộc thi hát Bolero trong nước.

Hà Thu giành huy chương đồng phần thi Tài năng tại Miss Earth
 
 

Hà Thu giành huy chương đồng phần thi "Tài năng" tại Miss Earth.

Cô tiếp tục đoạt huy chương vàng phần thi "Trang phục dạo biển". Ngày 18/10, người đẹp được chuyên trang Missosology xếp đứng nhất trong Top 10 ứng viên cho ngôi vị cao nhất Miss Earth.

Sau đó, cô giành huy chương đồng phần thi "Trang phục dạ hội", xếp sau người đẹp Puerto Rico (vàng) và Mexico (bạc).

Hà Thu diện áo dài trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh với ban giám khảo Miss Earth hôm 29/10. Cô trả lời rõ ràng, dứt khoát các câu hỏi, thậm chí còn "sửa lưng" người phiên dịch khi người này chuyển ngữ không hết ý phần trả lời của cô.

Hà Thu tự tin trả lời tiếng Anh trong vòng phỏng vấn Miss Earth
 
 

Hà Thu trả lời tiếng Anh trong vòng phỏng vấn Miss Earth.

Cô thất bại ở vòng thi "Trang phục dân tộc". Trang phục mang tên "Chiến binh hoa" do nhà thiết kế Nguyễn Minh Công thực hiện. Bộ váy mang kiểu dáng bodysuit, chất liệu chính là lãnh Mỹ A - loại lụa quý ở Tân Châu, An Giang - và vải kim sa. Điểm nhấn là tạo hình hoa sen mọc vươn lên, làm bằng mây và cói, nặng 15 kg.

Tuy nhiên, cô giành hai huy chương vàng phần thi "Hoa hậu ảnh" và "Chiến binh trái đất" - giải dành cho người có dự án bảo vệ môi trường xuất sắc.

Trang phục lấy cảm hứng từ các nữ tướng thời xưa của Hà Thu trong phần thi "Chiến binh trái đất".

Hà Thu mặc bikini cùng dàn người đẹp ra mắt báo giới ngày 30/10. 

Người đẹp gốc Huế cũng gây ấn tượng với lối giao lưu nhiệt tình, chủ động bắt chuyện với các thí sinh. Cô thường cùng các người đẹp giao lưu bằng tiếng Anh và live stream trên Facebook. Hiện Hà Thu đã đạt năm huy chương, xếp sau đại diện chủ nhà Philippines (ba vàng, hai bạc). Các người đẹp sẽ bước vào đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2017 vào ngày 4/11 tại Mall of Asia Arena, Manila, Philippines.

Tam Kỳ