Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 17/9/2015, 14:31 (GMT+7)

Những cô gái diện váy xuyên thấu của Marchesa

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của hãng mốt Mỹ nổi tiếng với trang phục cưới vừa ra mắt hôm 16/9 (giờ địa phương) tại Tuần lễ thời trang New York.

Bộ sưu tập dành cho Xuân Hè 2016 của Marchesa tràn ngập nét gợi cảm đến từ chất liệu vải và cấu trúc trang phục. Mở đầu màn trình diễn là hai thiết kế gây ấn tượng bằng cách đan sợi cùng các thanh vải với nhau, kết hợp vải voan xuyên thấu, nửa kín nửa hở.

Vải xuyên thấu cũng được xử lý ở gam màu trắng trên nền lụa mỏng như tơ. Cách xếp vải ôm trọn khuôn ngực giúp người mặc gợi cảm, tinh tế. Không chỉ sử dụng vải xuyên thấu, nhà mốt đình đám trong thế giới áo cưới còn đem đến một số thiết kế táo bạo bằng vải lưới, khoe trọn ngực trần.

Xu hướng thiết kế của làng mốt từ đầu năm đến nay đều tiết kiệm vải lót với những bộ cánh hở, để cổ vũ cho trào lưu giải phóng cơ thể phụ nữ. Hầu hết thiết kế che vòng ba bằng kỹ thuật xếp lớp vải, họa tiết thêu, đính phụ kiện..., không phải bằng váy lót hay nội y đi kèm.

Từ nửa bộ sưu tập trở về cuối là cuộc trình diễn của những mẫu đầm dạ hội lộng lẫy trên bảng màu đen, hồng fuchsia (sắc hồng đặc trưng của loài hoa vân anh, còn gọi là hồng hoa đăng), cam nhạt, xanh dương nhạt.

Một mẫu đầm cut-out (trái) tôn vòng một nhờ đắp vải màu nổi, gây ấn tượng với khán giả.

Giống mùa trước, Marchesa tiếp tục đưa những bông hoa bằng vải vào các bộ váy suông, hoặc ôm dáng, tạo không khí mùa xuân tươi vui.

Thiết kế váy lưới (phải) khoe nội y có dáng trumpet được đánh giá là táo bạo của hãng mốt.

Sao Mai
Ảnh: Vogue