Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 22/2/2015, 07:00 (GMT+7)

Những cô dâu nổi loạn của Jean Paul Gaultier

Bộ sưu tập dòng Haute Couture của nhà thiết kế người Pháp nổi tiếng gây ấn tượng với nhiều trang phục cưới phá cách và sáng tạo.

Đây là bộ sưu tập Haute Couture đầu tiên dành cho mùa xuân năm nay của Jean Paul Gaultier kể từ sau tuyên bố từ bỏ dòng thời trang ứng dụng Ready To Wear hồi tháng 9 năm ngoái. Nếu như các nhà mốt khác thường có những phong cách thời trang riêng biệt, nhằm khẳng định thương hiệu, thì Gaultier lại thay đổi gu thiết kế dựa trên chủ đề của mỗi bộ sưu tập. 

Và nếu bộ sưu tập cuối dòng Ready To Wear tôn vinh các hoa hậu làng mốt, thì lần này, tại Paris, ông chọn đám cưới là chủ đề chính, với rất nhiều cô dâu phá cách trên sàn diễn. 

Một cô dâu mặc áo khoác bomber đáp ren đục lỗ và váy tuyn dáng phồng. Một cô khác diện jumpsuit lụa trắng xẻ tà, khoét ngực sâu gợi cảm. Có cô dâu lại mặc áo vest tuxedo nam tính, playsuit quyến rũ khoe chân dài, hay thậm chí là corset và short jeans cùng váy cưới. 

Độc đáo là cô dâu "nông dân": diện váy tuyn xanh, áo yếm denim và chiếc mũ của người nuôi ong lạ mắt (thứ hai từ trái sang). 

Xu hướng bất đối xứng được thể hiện đậm nét xuyên suốt các thiết kế. Người mẫu bước đi với nửa bên là âu phục lịch lãm, nửa còn lại là váy cocktail dáng phồng - một sự lai tạo hài hòa giữa nét nam tính của chú rể và nữ tính của cô dâu. 

Hay sự kết hợp giữa váy bút chì năng động và váy dạ hội xếp ly nữ tính, đầm xòe và đầm suông. Tất cả đều mang vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt. 

Một số người cho rằng, vì đã từ bỏ dòng thời trang ứng dụng nên Gaultier chuyên tâm hơn với Couture, biến nó thành một cuộc chơi riêng sáng tạo của bản thân. 

"Báo đen" Naomi Campbell (phải) - nàng thơ của Gaultier năm nay - kết thúc show diễn với một thiết kế playsuit bằng vải bóng kính cellophane màu xanh bọc ngoài hoa lan trắng. Vẻ ngoài này mang ý nghĩa ẩn dụ rằng, Naomi Campbell như một bó hoa tươi mà các cô dâu thường cầm trên tay khi bước vào lễ đường. 

Sao Mai
Ảnh: Style