Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 30/12/2017, 19:00 (GMT+7)

Những chân dài khuynh đảo làng mốt trong năm

Kendall Jenner, Kaia Gerber, Bella Hadid... xuất hiện tràn ngập trên sàn diễn cũng như chiến dịch quảng bá của các hãng mốt.

Chân dài 22 tuổi Kendall Jenner vừa trở thành siêu mẫu có thu nhập cao nhất thế giới năm 2017 theo bình chọn của tạp chí Forbes. Thành tích này của em gái Kim Kardashian đã lật đổ ngôi vị số một vốn do siêu mẫu Gisele Bundchen nắm giữ suốt 15 năm nay. Người đẹp là một trong những người mẫu đắt show nhất năm qua khi trình diễn và quảng cáo cho hàng loạt thương hiệu lớn như Alexander Wang, Fendi, Chanel, Marc Jacobs, Estee Lauder và Adidas...

Kendall Jenner catwalk Thu Đông 2017
 
 

 

Cặp chị em siêu mẫu nhà Hadid, Gigi và Bella, tiếp tục khẳng định quyền lực và tầm ảnh hưởng quan trọng của họ trong làng mốt thế giới. Dù không tham dự quá nhiều show diễn, hai chị em vẫn có tên trong top người mẫu thu nhập cao nhất thế giới nhờ các dòng thời trang, mỹ phẩm hợp tác với thương hiệu cao cấp như Maybelline, Tommy Hilfiger, Stuart Weitzman…

Trong ảnh, Bella Hadid trình diễn một thiết kế của Alexander Wang.

Bella Hadid catalk Xuân Hè 2018
 
 

 

Gigi Hadid catwalk với mẫu đầm ánh kim của Anna Sui.

Gigi Hadid catwalk ở Xuân Hè 2018
 
 

 

Có hai gương mặt người mẫu được Vogue đánh giá là catwalk ấn tượng, "làm mưa làm gió" khắp các mặt báo cũng như đắt show nhất các sàn diễn trong năm vừa qua.

Một người là Kaia Gerber, "con nhà nòi" của siêu mẫu Cindy Crawford và Rande Gerber. Thừa hưởng những tài năng cũng như thần thái thu hút từ mẹ, Kaia đã càn quét hầu hết nhà mốt lớn toàn cầu như Chanel, Versace, Saint Laurent, Marc Jacobs... thậm chí còn nhiều lần được mở đầu show diễn.

Khoảnh khắc Kaia Gerber catwalk 2017
 
 

 

Người còn lại là chân dài Adwoa Aboah đến từ nước Anh, một nhà hoạt động xã hội năng nổ, đấu tranh để cải thiện chất lượng sống của nữ giới. Cô gái có gương mặt góc cạnh và đầy tàn nhang này cũng nổi tiếng không thua kém Kaia khi trình diễn cho nhiều hãng lớn như Dior, DKNY, Fendi, Alexander Wang, Marc Jacobs… Adwoa đoạt giải thưởng "Người mẫu của năm" do Hiệp hội Thời trang Anh trao tặng.

Adwoa Aboah catwalk
 
 

 

Năm 2017 cũng đánh dấu nhiều gương mặt mới mang tính kế thừa trong làng mốt. Elfie Reigate (trái), con gái của người mẫu Anh Rosemary Ferguson, ký hợp đồng với công ty người mẫu từng quản lý Kate Moss. Mingus Reedus (phải), con trai của siêu mẫu nội y bốc lửa Helena Christensen và ngôi sao "Walking Dead" Norman Reedus, cũng lần đầu tiên trình diễn cho nhà mốt Calvin Klein.

Ella Rose Richards, con gái của cựu siêu mẫu Pháp Lucie de la Falaise, vừa cùng mẹ trình diễn trong show của Stella McCartney. Sistine Stallone, con gái của ngôi sao Sylvester Stallone và cựu người mẫu Jennifer Flavin, cũng là cái tên được tạp chí Vogue đánh giá là đầy hứa hẹn.

Hai gương mặt người mẫu trẻ tiêu biểu của năm do tạp chí Vogue bình chọn bao gồm Hiandra Martinez đến từ Cộng hòa Dominica - "gà cưng" của nhà thiết kế Anthony Vaccarello nhà Saint Laurent. 

"Tân binh" thứ hai là Lily Nova đến từ Australia. Người mẫu trẻ có mái tóc đỏ này là người được kết thúc show Gucci mùa Xuân Hè năm nay.

Các siêu mẫu kỳ cựu cũng có màn trở lại xuất sắc trong năm qua như một minh chứng "gừng càng già càng cay". Kirsten Owen, biểu tượng của phong cách grunge đến từ Canada, vừa trở lại làm nàng thơ của Helmut Lang trong một thiết kế hở ngực.

Ở Paris Fashion Week, "báo đen" Naomi Campbell cũng dùng sức ảnh hưởng của mình để tạo tiếng vang cho nhà thiết kế trẻ Virgil Abloh của Off-White khi hóa thân thành biểu tượng - công nương Diana.

Sao Mai