Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 17/9/2017, 21:00 (GMT+7)

Những bộ đầm lộng lẫy tôn cơ thể phụ nữ của Marchesa

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của hãng mốt vừa ra mắt vào ngày cuối của Tuần thời trang New York.

Mùa Xuân Hè 2018, Georgina Chapman và Keren Craig - bộ đôi sáng tạo của nhà mốt Marchesa - tiếp tục câu chuyện cổ tích phương Đông lãng mạn tại Nhật Bản. Cả hai chọn cảm hứng từ chuyến đi xa hoa của nhà thám hiểm Aimée Crocker đến Nhật vào thập niên 1920. Ở mùa trước, họ lấy cảm hứng thiết kế từ Trung Quốc.

Marchesa Xuân Hè 2018
 
 

 

Các trang phục có chất liệu chính là lụa organza và taffeta cứng cáp, vải tuyn xuyên thấu bồng bềnh cùng một ít lụa satin, đầm dạ tiệc hay đầm cocktail làm bật lên nét duyên dáng và sang trọng của phụ nữ. 

Phom dáng của một số thiết kế tái hiện phần cổ áo bắt chéo hay tay áo xòe kiểu kimono. Số khác mô phỏng kiểu dáng của thắt lưng obi.

Những thước vải organza được nhuộm thủ công với hai gam màu thể hiện mối liên quan tinh tế với Nhật Bản: màu đỏ hoa anh đào và màu tím hoa tử đằng. Hai loài hoa đặc trưng của Nhật cũng được sử dụng rất nhiều như một thứ phụ kiện trang trí không thể thiếu, từ thắt lưng đến hoa cài tóc.

Trong nửa sau của bộ sưu tập, mỗi trang phục như phô bày trọn vẹn một vườn hoa mang âm hưởng Nhật Bản, đầy trang nhã và thanh tao. Mỗi bộ cánh được Vogue đánh giá là một tác phẩm nghệ thuật chuyên sâu với hàng trăm giờ lao động tỉ mỉ của những người thợ thủ công để đính nổi từng bông hoa lên áo.

Những đôi sandals quai mảnh trong show diễn cũng được biến tấu một cách duyên dáng như những sợi dây leo mỏng manh.

Ngoài ra, Chapman và Craig sử dụng rất nhiều chuỗi ngọc trai làm trang sức chủ đạo. Những chuỗi ngọc không chỉ tô điểm cho trang phục mà còn góp phần tạo nên phần cổ áo xẻ sâu của nhiều thiết kế. 

Trong đó, thiết kế mô phỏng vòng cổ xếp lớp che đi ngực trần của người mẫu là điểm sáng được Vogue khen ngợi.

Ảnh: Vogue

Sao Mai