Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 8/5/2014, 15:02 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia gốc Việt tái hiện thời Phục hưng

Bộ ảnh "Phục hưng thời hiện đại" của Trần Việt Hà - nhiếp ảnh gia người Việt sống tại Tây Ban Nha - làm sống dậy phong cách hội họa châu Âu thế kỷ XVII trong những khuôn hình hiện đại.

Phục hưng thời hiện đại lấy ý tưởng từ niềm đam mê tranh cổ điển của các danh họa châu Âu khoảng thế kỷ XVII.

Trần Việt Hà đã phục dựng tinh thần của những bức họa này, đặt trong bối cảnh đời sống hiện đại.

Tác giả muốn thông qua bộ ảnh cho người xem hình dung lại thời kỳ nghệ thuật hưng thịnh của châu Âu và tưởng tượng xem những phụ nữ thời nay nếu quay lại thời kỳ Phục hưng sẽ trông như thế nào.

Phong cách hội hoạ thời Phục hưng được tác giả Việt Hà cố gắng tái hiện qua gam sắc nét, đậm và tối.

Bộ hình tái hiện nhiều hình ảnh, câu chuyện và cảm xúc khác nhau, pha trộn chất kiêu hãnh và phù phiếm qua trang phục, biểu cảm của các nàng thơ.

Trần Việt Hà, sinh tại Hà Nội, là nhiếp ảnh gia nghiệp dư Việt Nam hiện sinh sống và làm việc ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.

Việt Hà tốt nghiệp bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh trường Ritsumeikan Asia Pacific University tại Nhật Bản, sau đó lấy bằng thạc sĩ Quản trị Marketing tại trường IE Business School, Madrid. Cô từng làm việc ở Tokyo, Singapore, Hà Nội và Madrid.

Cô bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh từ năm 2013 và đã gặt hái thành công trên lĩnh vực này trong năm vừa qua. Gần đây nhất, Việt Hà được tạp chí Vogue Italy mời chụp cho mục "Tài năng trẻ" và các bức ảnh của cô - "Sự trở về của trường phái Lãng mạn" - được đăng trên trang nhất đầu tháng 5.

Việt Hà hiện làm việc tại trường IE Business School, giữ chức vụ Phó phòng Tuyển sinh, và dành thời gian còn lại cho niềm đam mê nhiếp ảnh và võ thuật.

Những hình ảnh trong bộ ảnh Phục hưng thời hiện đại.

Đạo diễn và Nhiếp ảnh: Trần Việt Hà
Dàn dựng cảnh: Karen Majano Lainez
Nhà thiết kế: Cristina Peral, Yulia Eremina
Người mẫu: Cindy Vanderpoel Astruells, Leila Amat Ortega, Carolina Lara Olivas

Video giới thiệu bộ ảnh 'Phục hưng thời hiện đại'