Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 9/12/2019, 11:20 (GMT+7)

Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ

Zozibini Tunzi, cô gái Nam Phi 26 tuổi, chinh phục Miss Universe nhờ sự mạnh mẽ toát lên từ ngoại hình, cá tính.

Zozibini vượt 89 thí sinh, đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2019 trong chung kết tại Atlanta, Mỹ sáng 9/12 (giờ Việt Nam). Cô nhận vương miện trị giá 5 triệu USD từ người tiền nhiệm Catriona Gray.

Người đẹp Nam Phi đăng quang Miss Universe 2019
 
 

Khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ. Video: Fox.

Zozibini Tunzi sinh ra và lớn lên tại tỉnh Eastern Cape, Nam Phi. Cô hiện cùng gia đình sống tại thủ đô Cape Town và là đại diện của thành phố này dự thi Miss Universe South Africa hồi tháng 8.

Zozibini có bằng cử nhân chuyên ngành Quan hệ Công chúng của đại học Công nghệ Cape Peninsula. Cô hiện làm việc trong ngành truyền thông và học thạc sĩ ngành này. 

Trong phần thi thuyết trình với top 3, người đẹp gây ấn tượng với phát biểu: "Làn da, mái tóc của tôi chưa bao giờ được coi là đẹp. Quan điểm đó sẽ chấm dứt ngày hôm nay, ngay tại đây. Tôi muốn trẻ em tại quê nhà nhìn thấy tôi và tự hào về ngoại hình, diện mạo tự nhiên của chúng". 

Cô quyết định cắt tóc ngắn trước khi thi Hoa hậu Hoàn vũ Nam Phi hồi tháng 8. "Tôi sợ kiểu tóc mới không đẹp. Nỗi lo lắng đó chủ yếu vì quan điểm của xã hội về cái đẹp. Khi cắt xong, tôi thấy nó trông tuyệt vời. Tuy nhiên, mái tóc ngắn giống đàn ông không phải một chiến thuật giúp tôi giành vương miện", người đẹp nói với Lovablevibes.

Theo Lovablevibes, kiểu tóc của Zozibini trở nên thịnh hành tại Nam Phi sau khi cô đăng quang ở quê nhà. Cô cho biết hạnh phúc vì truyền cảm hứng tới nhiều phụ nữ.

Zozibini trong phần thi áo tắm tại Miss Universe.

Tân hoa hậu trong trang phục dạ hội. Cô cao 1,78 m.

Trang phục dân tộc của Zozibini.

Trước đêm chung kết, người đẹp nhận lời tham giả thử thách "Không trang điểm" cùng tạp chí Insider.

Zozibini cho biết bắt đầu mỗi ngày mới bằng việc hát thật lớn trên giường để nạp năng lượng tích cực. Trong đêm chung kết, cô thường nhấn mạnh phụ nữ cần học về tinh thần lãnh đạo. Trở thành hoa hậu, Zozibini mong muốn chấm dứt tình trạng kỳ thị và bạo lực giới tại quê nhà.

Tân hoa hậu được truyền cảm hứng từ bà, người đầu tiên tặng cô một cuốn sách. "Bà tôi không có cơ hội đi học. Vì vậy bà luôn hy vọng tôi nhận được sự giáo dục tốt nhất". Người đẹp từng không có tiền, buộc phải dừng việc học. Tham gia các cuộc thi nhan sắc tại quê nhà giúp cô có chi phí để tốt nghiệp, hoàn thành ước mơ của gia đình.

Màn trình diễn của tân hoa hậu Miss Universe 2019
 
 
Các màn trình diễn của hoa hậu Zozibini Tunzi trong chung kết. Video: Fox.

Đạt Phan (Ảnh: MU, Instagram)