Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 27/10/2019, 20:00 (GMT+7)

Nhan sắc 'công chúa' Elle Fanning

Diễn viên Mỹ Elle Fanning, công chúa của phim "Maleficent", đẹp sắc nét từ ngày bé, sự nghiệp hầu như luôn thuận lợi.

Elle Fanning sinh năm 1998 nhưng có số vai diễn đáng kể so với tuổi đời. Từ ba tuổi, cô đóng I Am Sam của đạo diễn Jessie Nelson, trong vai nhân vật Lucy khi còn trẻ con. Ở giai đoạn sau, vai này do chị cô -  Dakota Fanning - thể hiện.

Năm 2004, trong phim The Door in the Floor (ảnh), cô đóng vai Ruth Cole - cô bé có mẹ (Kim Basinger đóng) ngoại tình với chàng trai trẻ. Ảnh: Focus Pictures.

Babel (2006) của đạo diễn Alejandro González Iñárritu nhận bảy đề cử Oscar. Tác phẩm kể câu chuyện độc đáo về số phận nhiều người đan cài nhau. Elle Fanning đóng vai cô bé được người giúp việc chăm sóc ở Mỹ trong lúc bố mẹ (Brad Pitt và Cate Blanchett) đến Morocco. Cô được đề cử giải diễn viên nhí xuất sắc ở Young Artist Awards. Ảnh: Paramount.

Fanning lại đóng cùng Brad Pitt và Cate Blanchett trong The Curious Case of Benjamin Button (2008). Lần này, cô hóa thân nhân vật của Blanchett thời bé. Câu chuyện xoay quanh một người đàn ông lão hóa ngược, sinh ra với hình hài già nua nhưng càng lớn càng trẻ (Pitt đóng). Ảnh: Warner Bros.

Giới phê bình đánh giá màn trình diễn của Elle Fanning trong Somewhere (2010) ấn tượng, giúp cô thắng giải nữ chính ở Young Hollywood Award. Nhân vật là con gái một tài tử Hollywood, giúp bố mình thay đổi lối sống. Ảnh: Focus Pictures.

Super 8 (2011) là bước ngoặt sự nghiệp của Elle Fanning, đánh dấu chuyển đổi từ hình tượng sao nhí thành thiếu nữ. Tác phẩm kết hợp yếu tố khoa học viễn tưởng, đề cao chất hoài cổ cùng tình yêu điện ảnh nguyên bản. Fanning hóa thân Alice - cô bé tham gia một bộ phim nghiệp dư về xác sống. Vai này giống đo ni đóng giày cho cô - người cũng đóng phim từ bé. Fanning nhận hơn mười đề cử và giải thưởng, đồng thời cho thấy sẵn sàng trở thành một ngôi sao thế hệ mới. Ảnh: Paramount.

Một năm sau khi Super 8 ra mắt, cơ hội lớn đến với Elle Fanning khi được mời đóng công chúa Aurora trong Maleficent (dựa trên cổ tích Công chúa ngủ trong rừng).

Năm 2014, tác phẩm công chiếu và thu 758 triệu USD toàn cầu (phim có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của Fanning). Sự trong trẻo của cô tạo sắc thái đối lập với vẻ đẹp bí ẩn, có chút rùng rợn của Maleficent (Angelina Jolie đóng). Ảnh: Disney.

The Neon Demon (2016) là tác phẩm 18+ táo bạo, trong đó Elle Fanning đóng nhiều cảnh nhạy cảm. Phim của đạo diễn Nicolas Winding Refn khai thác thế giới người mẫu nhiều thủ đoạn. Fanning phải phơi bày một phần cơ thể trước ống kính, đồng thời bị đổ máu giả lên người nhiều lần.

Refn - đạo diễn tác giả nổi tiếng - nhận định: "Fanning là sự hòa quyện giữa hình ảnh của ngôi sao cổ điển trong những bộ phim câm trước đây và diễn viên hiện đại ngày nay. Cô có khả năng biến hóa tuyệt vời và thực sự thu hút trước ống kính”. Nhân vật của cô là người mẫu nhanh chóng thăng tiến và bị ghen ghét.

The Neon Demon không phải lần duy nhất Elle Fanning góp mặt vào một phim giàu chất tác giả. Năm 2017, cô xuất hiện trong The Beguiled (tựa Việt: Những kẻ khát tình) của nữ đạo diễn Sofia Coppola. Fanning hóa thân một học sinh gợi cảm có quan hệ với chàng sĩ quan John (Colin Farrell đóng) trong tác phẩm khắc họa đam mê và cám dỗ.

Ở LHP Cannes năm nay, Elle Fanning thành tâm điểm khi là giám khảo trẻ nhất lịch sử liên hoan. Trong hai tuần, cô là "thỏi nam châm" thu hút truyền thông với hàng loạt trang phục thảm đỏ. Ảnh: AFP.

A Rainy Day in New York (Chuyện ngày mưa ở New York)
 
 
Trailer "A Rainy Day in New York".

Năm nay, Elle Fanning có hai phim ra mắt gần nhau. Trong A Rainy Day in New York, cô đóng nữ sinh viên muốn theo đuổi nghề báo, thu hút nhiều nghệ sĩ điện ảnh lúc đi phỏng vấn. Mẫu nhân vật quyến rũ, hơi ngây thơ hợp sở trường diễn xuất của sao nữ.

Elle Fanning tái xuất với vai Aurora trong Maleficent 2. Lúc này, nhân vật đã trưởng thành và chuẩn bị kết hôn. Tuy nhiên, đám cưới gặp nhiều khó khăn do âm mưu kẻ xấu. Vẻ đẹp của Fanning được tôn thêm với những bộ đầm có phong cách đơn giản, màu sáng và họa tiết hoa. Nét ngây thơ của cô tiếp tục đối lập với nét đẹp ma mị của nhân vật do Angelina Jolie đóng. Ảnh: Disney.

Trailer Maleficent 2
 
 
Trailer "Maleficent 2".

Ân Nguyễn