Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 4/1/2019, 18:30 (GMT+7)

Nhan sắc 'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng qua thời gian

Diễn viên Hong Kong từng là hoa đán hàng đầu đài TVB nhờ khả năng diễn xuất và gương mặt thanh tú.

Năm nay, Lương Tiểu Băng sang tuổi 50. Trên trang cá nhân, diễn viên chia sẻ nhiều bức ảnh qua từng giai đoạn cuộc đời. Tiểu Băng được khán giả khen xinh đẹp từ bé, với đôi mắt to, các đường nét thanh tú.

Lương Tiểu Băng năm 17 tuổi, học cấp ba. Cô cho biết mỗi kỳ nghỉ hè thường được mời làm người mẫu cho Tạp chí Thanh Xuân của Hong Kong. Tiền kiếm được đủ để cô nộp học phí múa ballet, đỡ đần mẹ trang trải sinh hoạt phí. "Đó là trải nghiệm hạnh phúc đối với tôi. Là con thứ ba trong gia đình, tôi thường mặc lại quần áo cũ của chị. Mỗi lần chụp ảnh tạp chí, tôi như nàng Lọ Lem khoác lên mình váy áo công chúa", Tiểu Băng chia sẻ.

21 tuổi, Lương Tiểu Băng thi Hoa hậu Hong Kong. Cô cho biết trong 18 thí sinh lọt vào chung kết, vóc dáng của cô nhỏ bé nhất. Cô tự ti vì trang phục ban tổ chức cung cấp luôn quá rộng. Trước mỗi buổi thi, Tiểu Băng đều phải sửa cho vừa vặn.

Dù vậy, Tiểu Băng đoạt ngôi Á hậu 2, hoa hậu năm đó là Viên Vịnh Nghi. Appledaily nhận xét Lương Tiểu Băng gây ấn tượng với đường nét gương mặt hài hòa, đôi mắt long lanh, nụ cười tươi tắn. 

Sau khi đoạt giải cuộc thi nhan sắc, Lương Tiểu Băng đóng phim cho đài TVB. Trong ảnh, Tiểu Băng (phải) và Lê Tư ở hậu trường phim Võ tôn Thiếu Lâm. Lúc đó cô 24 tuổi.

Thập niên 1990, Lương Tiểu Băng là hoa đán hàng đầu Hong Kong.

Vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp Lương Tiểu Băng là Chúc Anh Đài trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài của TVB, ra mắt năm 2000. Người đẹp 31 tuổi chiếm cảm tình của khán giả khi vào vai thiếu nữ Anh Đài. Sau tác phẩm này, cô ít đóng phim.

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng
 
 

Tiểu Băng đóng Chúc Anh Đài.

kết hôn với Trần Gia Huy - người đóng Mã Văn Tài trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Vợ chồng có con trai năm 2007.

Tiểu Băng ở độ tứ tuần.

Nữ diễn viên tại các sự kiện gần đây. Năm 2018, cô tham gia phim truyền hình Chuyện tình kinh động Hong Kong, đóng cùng Giang Nhất Yến, Mã Đức Chung, Từ Tử San...

Vợ chồng Tiểu Băng và con trai.

Như Anh