Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 6/8/2017, 21:00 (GMT+7)

Nhan sắc Charlize Theron trên màn ảnh qua hai thập kỷ

Minh tinh 41 tuổi liên tục thay đổi phong cách - lúc kiêu kỳ, quyến rũ, khi gai góc, xấu xí.

Sinh năm 1975, Charlize Theron mang hai quốc tịch Mỹ và Nam Phi. Cô xuất thân là người mẫu, sau đó trở thành diễn viên. Trong sự nghiệp, cô tham gia cả phim bom tấn và phim nghệ thuật. Minh tinh có thể hóa thân vào nhiều kiểu nhân vật khác nhau.

Trong "The Devil's Advocate" (1997), Charlize Theron thủ vai Mary Ann Lomax, vợ một tay luật sư làm việc cho quỷ. Dù tham gia phim khi mới 22 tuổi, chưa nhiều kinh nghiệm diễn xuất, cô thể hiện thành công nhân vật có những diễn biến tâm lý phức tạp. Trong phim, minh tinh còn diễn cảnh khỏa thân với nhiều vết cắt trên cơ thể.

Trong "Mighty Joe Young" (1998), cô đóng vai cô gái rừng xanh, có bạn là một con khỉ đột nặng hai tấn. Charlize Theron thể hiện nét quyến rũ và sự năng động của nhân vật ưa thám hiểm.

Trong "The Cider House Rules" (1999), Charlize Theron vào vai một bà nội trợ xinh đẹp được giao quản lý một phòng mạch, ăn mặc kiểu thị dân trung lưu. Cô diễn tả được chiều sâu cảm xúc, đồng thời có cảnh thân mật với tài tử "Spider-Man" Tobey Maguire.

Trong "The Italian Job" (2003), Charlize Theron hóa thân con gái của một tên tội phạm bị đàn em phản bội. Minh tinh thể hiện nét cá tính, nổi loạn với vai này.

Vai diễn Aileen Wuornos trong "Monster" (2003) giúp Charlize Theron giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" ở Oscar, đồng thời được xem là lần biến hóa gây kinh ngạc nhất của cô. Minh tinh thủ vai một gái điếm máu lạnh, đồng thời là kẻ giết người hàng loạt. Để nhập vai, người đẹp chấp nhận làm xấu bản thân cho giống nguyên mẫu của nhân vật. Cô tăng gần 15 kg, cắt tóc nham nhở, cạo sạch lông mày, đeo răng giả, mất hàng giờ hóa trang mỗi ngày cho già đi. Nhà phê bình Roger Ebert gọi vai này là “một trong những màn hóa thân hay nhất lịch sử điện ảnh”.

Monster
 
 

 

Trong "North Country" (2005), Charlize Theron vào vai một bà mẹ trẻ phải làm những công việc nặng nhọc vốn chỉ dành cho đàn ông để nuôi một đàn con. Nhân vật của cô phải chịu cảnh khổ cực trong môi trường làm việc khắc nghiệt, trong đó có nạn quấy rối tình dục. Tạo hình diễn viên toát lên vẻ lam lũ của người lao động.

Trong "Æon Flux" (2005), người đẹp hóa thân nữ anh hùng có khả năng chiến đấu thượng thừa. Tạo hình của cô toát lên chất khoa học giả tưởng với trang phục đen ôm sát, mái tóc ngắn và nhiều vũ khí.

Trong "Young Adult" (2011), Charlize Theron thể hiện vai một nhà văn nghiện rượu, đỏng đảnh với phong cách ăn mặc có phần bê tha. Cô tìm mọi cách để nối lại tình xưa với bạn trai cũ, bất chấp việc anh đã có một gia đình hạnh phúc.

Trong "Snow White and the Huntsman" (2012), Charlize Theron hóa thân thành nữ hoàng Revenna. Cô khoe vẻ đẹp quyến rũ, sắc sảo trong vai nhân vật độc ác, luôn bị ám ảnh bởi nhan sắc và quyền lực. Những bộ váy lộng lẫy thời Trung cổ cũng khoác lên cho minh tinh vẻ quyền quý.

Năm 2015, Charlize Theron thể hiện hình ảnh một nữ chiến binh mạnh mẽ trong "Mad Max: Fury Road". Vai diễn Furiosa của cô được nhiều khán giả yêu thích hơn cả nhân vật chính Mad Max (Tom Hardy). Để nhập vai, cô cạo trọc đầu, bôi đen mặt, thực hiện nhiều cảnh trên sa mạc nóng bỏng và khắc nghiệt. Nhân vật mang vẻ đẹp hoang dã và gai góc, đại diện cho hình ảnh nữ quyền.

Năm 2017, Charlize Theron hóa thân vào vai nữ điệp viên có vẻ đẹp lạnh lùng, sắc sảo trong "Atomic Blonde". Trong phim, cô có những cảnh khỏa thân, phô bày vẻ đẹp cơ thể. Nhiều khán giả ấn tượng mạnh với hình ảnh mái tóc bạch kim bê bết máu sau những màn chiến đấu quyết liệt.

Khi trà trộn điều tra ở Berlin (Đức), nhân vật cũng trình diễn nhiều bộ cánh khác nhau. Gu ăn mặc của Charlize Theron toát ra sự mạnh mẽ, quyến rũ của phụ nữ thời thượng ở thập niên 1980, bao gồm áo khoác của John Galliano, măng-tô Burberry, măng-tô kiểu vintage của Max Mara, bộ váy gợi cảm của Thierry Mugler, đôi giày đỏ của Dior...

Atomic Blonde
 
 

 

Hằng Nga