Tốt nghiệp Nhạc viện TP HCM, Võ Thụy Ngọc Tuyền tham gia đoàn nhạc kịch HBSO (Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM) từ năm 2005. Chị hiểu rõ nhạc giao hưởng là loại hình nghệ thuật khó, người muốn theo phải có căn bản về nhạc lý, cảm thụ tốt. Tuy nhiên, đam mê với nghề và sống được lại là chuyện khác, chị Tuyền cho biết, mức thu nhập chỉ đủ trang trải một phần sinh hoạt, họ phải làm thêm nhiều nghề khác.Còn Lương Nữ Thùy Liên bắt đầu diễn nhạc kịch chuyên nghiệp từ năm 2007. Khi nói về nghề, chị khẳng định sẽ theo đến cùng vì đó là đam mê, là công việc của chị. Trước mỗi buổi biểu diễn, đoàn phải mất 3 đến 10 ngày tập trung để tập. Hiện tại, số lượng thành viên chính trong đoàn kịch là 40 người. Ngoài ra, còn có các cộng tác viên là sinh viên Nhạc viện thành phố. Tùy theo mỗi suất diễn, họ được trả công khác nhau.Hiện tại, đoàn vẫn chưa có studio riêng, các buổi tập thường thuê địa điểm của nhà hát Thanh Vân trên đường Cách Mạng Tháng 8, trong khi biểu diễn tại Nhà hát TP HCM.Mỗi tháng, đoàn có từ 2 đến 4 buổi biểu diễn, trong đó duy trì một buổi miễn phí dành cho sinh viên.Trong các buổi biểu diễn miễn phí, hầu hết ghế trong khán phòng đều kín. Hiện tại, nhà hát TP HCM có sức chứa khoảng 500 người. Trước nhu cầu mở rộng, đoàn đã đề xuất lên thành phố, xây dựng Nhà hát Giao hưởng mới tại công viên 23/9.Trong khi đó, giá vé trong các buổi biểu diễn chính thức từ 200.000 đến 400.000 đồng. Doanh thu từ các sự kiện bán vé này không đủ cho đoàn hoạt động.Theo phó trưởng đoàn nhạc kịch Trần Nhật Minh, để duy trì biểu diễn, ngoài nguồn tài chính của nhà nước, họ còn kêu gọi tài trợ từ nước ngoài, các đại sứ quán. Nhật Anh'TP HCM cần có nhà hát đàng hoàng, đúng nghĩa'