Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 4/3/2016, 11:28 (GMT+7)

Người mẫu vừa catwalk vừa treo quần áo lủng lẳng trên người

Hãng thời trang Pháp Vetements ra mắt bộ sưu tập mới tại Tuần thời trang Paris hôm 3/3.

Tại ngày thứ ba của Tuần thời trang Paris, thương hiệu thời trang của Pháp Vetements ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2016 với phong cách lập dị.

Nét kỳ quặc nằm ở những trang phục có phom dáng quá khổ, méo mó và những chiếc đai lưng gắn thêm móc kim loại hình tròn.

Những chiếc móc này đóng vai trò là giá treo quần áo. Người mẫu có thể vừa di chuyển vừa mang theo quần áo bên mình.

Ý tưởng này của nhà mốt nhằm đem tới thông điệp thời trang luôn tự do và phá vỡ các quy tắc chuẩn mực.

Bộ sưu tập cũng gây chú ý ở một số thiết kế in slogan mang tính nổi loạn.

Những tưởng tượng về tình yêu, tình dục, bạo lực được đề cập không chỉ trên trang phục mà còn ở những đôi bốt cao trên gối in họa tiết hoa hồng, trái tim và súng lục.

Các thiết kế ứng dụng gồm toàn phom dáng cơ bản: áo sơ mi, áo vest, quần âu, áo nỉ chui cổ có mũ... song được làm dáng rộng, dài quá cỡ.

Bên cạnh trang phục dành cho nữ, bộ sưu tập gồm thiết kế dành cho nam. Các chàng trai của Vetements có hai sự chọn, một là thiết kế nam tính, hai là quần áo theo phong cách lưỡng tính, với váy maixi dài chấm gót.

Vetements là thương hiệu thành lập bởi một nhóm nhà thiết kế trẻ ở Paris làm việc tại các nhà mốt đình đám: Maison Margiela, Louis Vuitton, Balenciaga, Céline và Royal Academy of Arts. Các thiết kế tập trung vào số ít khách hàng, thiên về thể hiện sự độc đáo, tự do trong thời trang hơn là chạy theo xu hướng của số đông. Bộ sưu tập của Vetements đa dạng về phong cách, mang những nét thô ráp trong cấu trúc với quần áo quá khổ, phom dáng bất đối xứng...

Sao Mai
Ảnh: Vogue