Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 13/10/2019, 13:53 (GMT+7)

Người già, người béo catwalk

Hà NộiNhiều người mẫu lệch chuẩn trình diễn thiết kế Thu Đông 2019 ở show "I'm Going" của Hà Duy hôm 12/10.

Show diễn của Hà Duy gây ấn tượng ở cách lựa chọn người mẫu. Bên cạnh những chân dài có thân hình lý tưởng, nhà thiết kế chọn người mẫu lệch chuẩn về vóc dáng, tuổi tác. Trong ba năm qua, xu hướng này được nhiều nhà mốt quốc tế như Balenciaga, Tommy Hilfiger, Jean Paul Gaultier... theo đuổi. Hà Duy nhận thấy xung quanh anh rất nhiều phụ nữ có hình thể chưa đẹp nhưng luôn khao khát mặc đẹp. Anh hy vọng các thiết kế mới đến gần hơn với đời sống, khiến khách hàng thêm tự tin.

Nhà thiết kế Audrey Hiếu Nguyễn là một trong những người mẫu béo catwalk. Anh cho biết khi Hà Duy ngỏ lời, anh rất bất ngờ và e ngại vì thân hình quá khổ. Nhưng nghe người bạn thuyết phục về việc truyền tải thông điệp của show, Audrey đồng ý. Trên đường băng, anh mặc váy dạ hội, khuấy động không khí bằng những cái vung tay, đánh hông. "Tôi rất hồi hộp và lo lắng trước giờ bước ra sàn diễn. Tuy nhiên với suy nghĩ vui là được nên tôi rất thoải mái catwalk. Vì làm việc trong nghề đã lâu nên tôi không mất quá nhiều thời gian tập luyện. Tôi rất hạnh phúc bởi có những người bạn ngồi ở dưới hàng ghế khán giả đã hò reo, cổ vũ cho tôi", anh nói.

Audrey Hiếu Nguyễn tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật bang California (Mỹ). Anh về nước làm việc từ năm 2014.

Audrey Hiếu Nguyễn catwalk ở show Hà Duy
 
 

Audrey Hiếu Nguyễn catwalk cùng người mẫu ngoại cỡ. Video: TL.

Phương Mai tăng hơn 10kg từ lúc mang thai. Ở tháng thứ tám của thai kỳ, cô vẫn đi giày cao gót, trình diễn tự tin đầm dạ hội đính đá khoét ngực. Phương Mai cho biết rất muốn được trình diễn trước lúc sinh con. "Đây có lẽ là lần đầu tiên tôi được hiên ngang làm người mẫu mà không phải lo lắng về cân nặng nên cảm thấy rất đặc biệt. Nó sẽ là kỷ niệm đẹp trong quá trình mang thai của tôi. Cảm ơn người bạn Hà Duy đã trao cho tôi cơ hội này", cô nói.

Phương Mai catwalk ở show Hà Duy Thu Đông 2019
 
 

Video: TL.

Bố mẹ của người mẫu Hạ Vy là hai trong số người mẫu già trình diễn ở show nhận được nhiều cổ vũ của khán giả. Ở tuổi ngoài 60, hai ông bà sải bước nhanh nhẹn, sở hữu vóc dáng cân đối, gọn gàng. Hạ Vy chia sẻ: "Vì bố mẹ tôi có sẵn máu nghệ thuật trong người nên tôi chỉ mất khoảng 30 phút hướng dẫn cho các cụ. Cả hai lưng hơi gù nên tôi dặn bố mẹ gắng giữ thẳng lưng, không đánh tay quá nhiều và đi một cách tự nhiên nhất. Nhìn bố mẹ sải bước và được mọi người vỗ tay, tôi rất hạnh phúc".

Người mẫu già catwalk ở show Hà Duy
 
 

Các người mẫu già trình diễn. Video: TL.

Hoa hậu Thu Thủy đảm nhận vị trí vedette trong bộ đầm xuyên thấu làm bằng organza đính ngọc trai. Thiết kế mất hơn 20 ngày thực hiện.

Bộ sưu tập Thu Đông 2019 "I'm Going" được Hà Duy lấy cảm hứng từ một lần tình cờ đọc được câu nói của Nick Vujicic - người đàn ông Australia tật nguyền với sự lạc quan và khả năng truyền cảm hứng. "Ý nghĩa cuộc sống không phải là khi đạt được sự hoàn thiện mà chính là trên hành trình đi tìm sự hoàn thiện. Với show này, tôi đang đi tìm con đường hoàn thiện bản thân và tận hưởng niềm vui trên hành trình đó", anh nói.

120 mẫu thiết kế được Hà Duy ấp ủ và chuẩn bị trong nhiều tháng qua, lần lượt ra mắt trong chiều thu Hà Nội với hai phần: dòng ứng dụng và trang phục dạ tiệc. Sàn catwalk được tận dụng từ con đường lát đá trải lá vàng trong khuôn viên của căn biệt thự cổ.

Điểm nhấn của bộ sưu tập lần này nằm ở việc sử dụng chất liệu co giãn. Hà Duy mong muốn dù với thân hình, vóc dáng nào, người mặc vẫn cảm thấy thoải mái, dễ chịu với trang phục anh thiết kế. Ở phần ready to wear, bữa tiệc của vải kaki thun hiện ra với nhiều lựa chọn: jumpsuit, váy liền thân chữ A, đầm suông, váy bodycon xẻ ngực, váy dáng sơ mi... Hà Duy khai thác triệt để các kỹ thuật như may dập ly, cắt cầu vai liền khối, tạo phom 3D. Một số mẫu thiết kế đi theo xu hướng bất đối xứng đang được ưa chuộng trong 5 năm qua trên các sàn diễn thời trang quốc tế.

Nhà thiết kế sử dụng bảng màu cam đất, vàng nghệ cùng loạt sắc thái của màu be - những gam màu phổ biến của năm nay và còn tiếp tục phủ sóng ở mùa mốt Xuân Hè 2020. Tính hợp mốt của bộ sưu tập còn thể hiện ở phụ kiện với túi đeo hông, túi nhựa trong suốt, mũ cói rộng vành đang được làng mốt lăng xê.

Với trang phục dạ tiệc, bộ sưu tập tập trung kỹ thuật đính kết bằng tay trên nền vải lưới, organza, voan phủ nhũ. Sau khi cắt, các miếng vải được thêu rồi ghép lại với nhau. Bên trong mỗi chiếc đầm, Hà Duy sử dụng lớp lót màu nude, vừa đảm bảo an toàn cho người mặc, vừa giữ được tính sexy của trang phục. Những đường may mí nhỏ, gân dọc trên thân váy tạo cảm giác thon gọn cho người mặc.

Để tạo nên vẻ quyến rũ, ngoài sử dụng chất liệu xuyên thấu, nhà thiết kế còn chú trọng ở phom dáng như đầm đuôi cá, đầm ôm dáng, đầm thắt eo với chân váy xòe... Chúng đều là những thiết kế khoe đường cong người mặc, đem tới vẻ nữ tính tuyệt đối.

Ý Ly (ảnh: Vũ Toàn)