Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 3/3/2019, 19:00 (GMT+7)

'Ngón Chân' của phim 'Ông trùm' miệt mài đóng phim suốt 20 năm qua

Heo Joon Ho đam mê nghệ thuật, luôn nhiệt tình truyền đạt kinh nghiệm diễn xuất cho đàn em.

Heo Joon Ho sinh năm 1964, gia nhập làng giải trí từ năm 1986 và là một trong những nghệ sĩ thực lực của điện ảnh Hàn Quốc. Hiện ông được quan tâm khi đảm nhận vai phản diện trong phim Kingdom - bom tấn hợp tác sản xuất giữa Hàn Quốc và Netflix - xoay quanh đề tài zombie thời Joseon. Phim sẽ phát sóng vào tháng 3. Nhiều khán giả trên Naver khen ngợi diễn xuất bằng mắt của Heo Joon Ho. Còn diễn viên gạo cội cho biết ông luôn trân trọng từng tác phẩm, sống hết mình với vai diễn như thể lần cuối cùng được đứng trước ống kính.

Heo Joon Ho quen mặt với khán giả châu Á khi vào vai phản diện trong tác phẩm kinh điển Ông trùm vào năm 1999. Ông thủ vai "Ngón Chân" (tên khác là Balgarak) - tên giang hồ thủ đoạn, phản bội tình bạn với "Cá Cơm" Kim Choon Sam (Cha In Pyo đóng). Suốt nửa đời đấu đá, hãm hại Cá Cơm, cuối cùng Ngón Chân nhận án tử vì tội phản động. Kết phim, nhân vật khiến người xem cảm thông khi mong muốn được chôn dưới gốc cây trước trại trẻ mồ côi. Diễn viên tâm sự sau Ông trùm, các đạo diễn gửi cho ông nhiều kịch bản hay, còn phần đông khán giả tỏ ra ghét bỏ, thậm chí chửi rủa mỗi khi gặp ông ngoài đời. 

Heo Joon Ho trong phim 'Ông trùm'
 
 

Suốt 20 năm qua, nghiệp diễn của Heo Joon Ho gắn liền với vai ác, trong đó có nhiều series đình đám như Người quản lý khách sạn (2001), Một cho tất cả (2003), Love and Ambition (2006), Truyền thuyết Jumong (2006), Thiên sát thần binh (The Divine Weapon, 2008)... Ông tâm sự không sợ bị ghét, miễn kịch bản đó hay và tính cách nhân vật rõ ràng.

Cố nghệ sĩ Choi Jin Sil (ảnh trái) và tài tử Lee Byung Hun từng nói học hỏi kinh nghiệm diễn xuất từ đàn anh. Cả ba từng hợp tác trong phim Những tay đua kiệt xuất hồi năm 1995. "Kể cả khi chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh, Heo Joon Ho vẫn phân tích kỹ tâm lý nhân vật để thể hiện sao cho tốt và hợp lý nhất", theo Daum.

Lee Byung Hun chia sẻ ảnh hội ngộ Heo Joon Ho tại lễ trao giải Asia Artist Awards ở Seoul trên trang cá nhân vào tháng 10 năm ngoái. Theo tài tử, họ luôn theo dõi, ủng hộ các dự án của nhau.

Heo Joon Ho trong phim truyền hình Beautiful Mind (Tâm hồn cao đẹp, 2016). Theo đài KBS, dàn hậu bối luôn được sao gạo cội chỉ cách diễn xuất bằng mắt, chuyển động cơ mặt.

Heo Joon Ho trong phim 'Beautiful Mind'
 
 

Heo Joon Ho trong phim Beautiful Mind.

Tạo hình của Heo Joon Ho trong phim Mặt nạ quân chủ (2017). Ông vào vai trọng thần Dae Mok - luôn áp chế vua trẻ, dùng mọi thủ đoạn tạo phe cánh để hòng cướp ngôi. Trên trang chủ phim, nhiều khán giả cho biết họ thấy "lạnh người" mỗi khi nhân vật cười nhếch mép.

Đạo diễn Noh Do Chul của Mặt nạ quân chủ cho biết Heo Joon Ho luôn cầm kịch bản nghiên cứu nhân vật mỗi khi giải lao. Khi có cảnh quay chung, ông thường gọi riêng diễn viên trẻ Yoo Seung Ho - đóng vai nam chính - để bàn bạc cách diễn.

Diễn viên sinh năm 1964 xuất hiện trên tạp chí cùng dàn sao phim Default (Vỡ nợ). Từ trái qua: Heo Joon Ho, Yoo Ah In, Kim Hye Soo và Jo Woo Jin.

Người đẹp Kim Hye Soo chia sẻ trên Cine21, lớp diễn viên trẻ thường sợ Heo Joon Ho vì ông luôn nghiêm túc trước ống kính, tuy nhiên đời thường nam nghệ sĩ khá gần gũi, nhiều lần hưởng ứng trò đùa của đàn em.

Heo Joon Ho
 
 

Heo Joon Ho và dàn diễn viên phim Default.

Cha và anh trai của Heo Joon Ho đều là diễn viên. Ông kết hôn với diễn viên Lee Ha Yan năm 1997 nhưng ly hôn năm 2003 vì không tìm được tiếng nói chung. Con trai của họ vừa tròn 20 tuổi, không theo nghiệp diễn. Ông không đi bước nữa vì muốn dành trọn đam mê diễn xuất.

Ở tuổi 55, Heo Joon Ho vẫn giữ được cơ thể săn chắc, khỏe khoắn. Ông cho biết dù bận rộn vẫn tranh thủ tập gym, chạy bộ và bơi lội.

Thanh Cao