- Bộ phim Lửa Phật nhận chiều nhận xét trái chiều của khán giả, cảm giác của Ngô Thanh Vân thế nào?
- Lửa phật là một bộ phim giả tưởng hành động, tôi thấy những màn võ thuật, kỹ xảo, diễn xuất đã được làm rất tốt, và tôi nghĩ rằng người xem có thể thấy được điểm nổi bật đó của bộ phim. Cá nhân tôi là người cùng song hành với Dustin Nguyễn trong dự án phim này nên thấy những nỗ lực, cố gắng đầy tâm huyết của Dustin để mang lại cho khán giả một bộ phim Việt Nam hành động giả tưởng đầu tiên ấn tượng nhất.
- Nhiều người bảo phải đến Ngô Thanh Vân thì khái niệm “đả nữ” của màn ảnh Việt mới trở nên rõ rệt. Trong Lửa Phật, một lần nữa chị lại làm “đả nữ”. Vậy đả nữ Ngô Thanh Vân lần này có gì khác so với những phim trước?
- Với Lửa Phật, thử thách đối với tôi không chỉ là những pha võ thuật mà còn là diễn biến nội tâm của nhân vật Ánh. Ánh là một chiến binh mạnh mẽ, lại có mối quan hệ phức tạp với cả ba diễn viên nam trong phim. Bên cạnh đó còn một cảnh hành động với anh Roger Yuan, một diễn viên hành động của Hollywood. Trong cảnh này, tôi phải mặc một bộ đồ giáp khá nặng và cồng kềnh, màn đánh thì diễn ra ở địa hình cát và dốc, còn tôi thì phải đánh thật chắc nên đây cũng là một phần khó khi đóng bộ phim.
- Phụ nữ đóng phim hành động cần chuẩn bị những gì?
- Để đáp ứng được yêu cầu cho các cảnh quay đấu võ phức tạp, tôi đã phải trải qua thời gian tập luyện rất nặng nề. Nhưng tính tôi vốn mạnh mẽ và quyết đoán, khi bắt tay vào làm một việc gì tôi cũng đều cố gắng hết sức. Khán giả khi xem phim sẽ khó mà hình dung được để có những thước phim đẹp giữa sa mạc, tôi đã phải trải qua cả tháng trời chịu đựng thời tiết khắc nghiệt ở miền Trung, thiếu nước, chịu nắng nóng ngay cả giờ giữa trưa, có những cảnh quay khát khô cả họng...
- Lửa Phật là một bộ phim được đánh giá cao về mặt hình ảnh, trang phục và diện mạo diễn viên được đầu tư kỹ lưỡng. Vai diễn của chị được chuẩn bị thế nào?
- Về trang phục thì hơi mệt, vì vai diễn của tôi phải mặc những bộ áo giáp khá cồng kềnh và khó cử động. Thời tiết rất nắng nóng dễ ra mồ hôi nên tôi phải uống nước nhiều để môi không bị nứt nẻ, chọn loại kem nền cũng phải là kem BB để có lớp nền tự nhiên nhẹ nhất, phải là loại khô ráo không gây nhờn, có SPF 30 PA++ để chống nắng, tóc thì thường xuyên sửa lại để không bết rối,… nói chung cũng nhiều thứ khó khăn hơn so với các phim tôi từng đóng.
- Trong quá trình đóng phim, chị có trải nghiệm nào thú vị?
- Có một chuyện hài hước khi đóng Lửa Phật là sau khi phơi nắng nhiều đoàn phim ai cũng đen nhẻm, thì riêng tôi da lại trắng ra. Đó là vì tôi đã chuẩn bị hết từ trước, khi đóng phim “dã chiến” việc chăm sóc da rất quan trọng. Tuy nhiên, tôi cũng hơi bất ngờ trước hiệu quả này.
- Trong phim, nhân vật của Ngô Thanh Vân được tới ba người đàn ông theo đuổi. Theo chị, tại sao nhân vật Ánh có thể chiếm được trái tim của họ?
- Nhiều người cho rằng do nhân vật Ánh đẹp và quyến rũ, nhưng tôi lại nghĩ khác. Ánh có sự đột phá trong tính cách, đặc biệt cô ấy luôn sống chân thật với bản thân mình. Tôi rất thích câu nói “đẹp và được yêu ấy mới chỉ là phụ nữ; xấu mà biết cách làm cho mình được yêu ấy là công chúa”. Thực ra không phải ai cũng có được nhan sắc “trời cho”, quan trọng nhất là chúng ta biết yêu bản thân và biết cách làm cho mình đẹp hơn.
- Một người đẹp như chị thì sẽ quan niệm thế nào về vẻ đẹp của người phụ nữ?
- Tôi thấy tôi đẹp nhất khi tự tin với bản thân, không phải nhìn quanh đoán xem người khác đánh giá mình như thế nào. Vì vậy tôi đặc biệt không thích trang điểm đậm hay dặm nhiều lớp phấn dày lên mặt. Khi ra ngoài tôi chỉ dùng một lớp dưỡng và kem BB của Pond’s, rất thoải mái, không bít lỗ chân lông cũng không bị nhờn. Với tôi một người phụ nữ nên biết cách làm đẹp tự nhiên chứ không nên nhờ tô vẽ.
Phương Thảo