Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 14/9/2017, 11:23 (GMT+7)

Nghệ thuật graffiti tươi mới trong trang phục của Coach

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Coach ra mắt ở Tuần thời trang New York hôm 13/9.

Trong bộ sưu tập Xuân Hè 2018, giám đốc sáng tạo Stuart Vevers hợp tác với Keith Haring - nghệ sĩ đường phố kiêm nhà hoạt động xã hội nổi tiếng những năm 1980 - để đưa các tác phẩm nghệ thuật graffiti của ông lên quần áo. Coach là nhà mốt thứ hai trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York tôn vinh một huyền thoại nghệ thuật đại chúng (pop art), sau khi Calvin Klein tôn vinh Andy Warhol.

Coach Xuân Hè 2018
 
 

 

Nhiều người lầm tưởng cảm hứng của bộ sưu tập này đến từ sự hào nhoáng và bóng bẩy của thập niên 1980. Tuy nhiên, các tác phẩm của nghệ sĩ Haring được Vevers thể hiện qua nhiều lăng kính thập niên khác nhau của thế kỷ 20, tạo nên vẻ tươi mới mà Vogue đánh giá là bất ngờ. 

Những mảng đắp hình nhân vật hoạt họa, hình hoa và thú cách điệu theo phong cách graffiti, hình trái tim đặc trưng của Haring... xuất hiện gần như xuyên suốt.

Sàn catwalk được bao phủ bởi kim tuyến. Hầu hết trang phục sử dụng nhũ và sequin lấp lánh.

Váy hai dây bằng lụa satin của thập niên 1930 kết hợp áo khoác bomber của thập niên 1970 đem lại hình ảnh vừa quyến rũ vừa năng động.

Bên cạnh những gam màu trầm cổ điển như xanh mòng két, đỏ rượu chát, vàng đất… Vevers còn sử dụng những tông màu pastel như hồng phấn, tím tử đinh hương, xanh thiên thanh mang đến sự hài hòa cho tổng thể bộ sưu tập.

Túi dạng hộp - phụ kiện thường xuyên cháy hàng kể từ khi Vevers về với Coach năm 2013 - tiếp tục trở lại. Chúng mang những họa tiết độc đáo, dáng dấp cổ điển nhưng tràn đầy tinh thần vui nhộn. 

Bên cạnh đó là những đôi bốt da cổ ngắn mang hình họa pop art hoặc những mảng màu ánh kim phối trộn sành điệu.

Ngoài giới thiệu trang phục cho nữ, bộ sưu tập còn có những mẫu cho nam.

Ảnh: Vogue

Sao Mai