Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 18/6/2016, 19:30 (GMT+7)

Ngày ấy - bây giờ của các ngôi sao ca nhạc thập niên 1990

Britney Spears, Christina Aguilera, Jennifer Lopez... là những gương mặt đình đám giai đoạn từ 1990 đến 1999.

Britney Spears thành danh nhờ ca khúc Baby One More Time năm 1999 và được mệnh danh là "Công chúa nhạc pop". Qua 17 năm, Britney hiện tại là bà mẹ hai con, bận rộn với các show diễn tại Las Vegas (Mỹ) và chuẩn bị phát hành album phòng thu thứ chín.

Jennifer Lopez trở thành cái tên nổi tiếng năm 1997 sau khi tham gia phim Selena. Hai năm sau, ngôi sao tài năng phát hành album đầu tay mang tên On the 6 và ghi dấu với các ca khúc Waiting for Tonight, If You Had My Love... Jennifer Lopez đã ly hôn Marc Anthony, có hai con sinh đôi - Max và Emme. Cô cũng biểu diễn thường xuyên ở Las Vegas, Mỹ.

Gần một năm sau khi Britney Spears trở thành hiện tượng toàn cầu, nhiều cô gái chạy theo "công thức" tóc vàng, trẻ trung và hát các ca khúc nhí nhảnh, trong số đó có Jessica Simpson. Ca sĩ xinh đẹp ghi dấu với album đầu tay, Sweet Kisses (1999) nhưng sau này thành công với vai trò doanh nhân. Cô đã hai lần kết hôn và có hai con.

Giọng ca người Puerto Rico ra nhiều album nhưng chỉ thực sự thành công với sản phẩm thứ năm mang tên anh Ricky Martin. Thời điểm những năm 1990, giai điệu của Livin' la Vida Loca, She's All I Ever Had hay Shake Your Bon-Bon... vang lên ở khắp nẻo đường. Năm 2010, Ricky Martin công khai mình là gay, hẹn hò nghệ sĩ Jwan Yosef và có hai con sinh đôi.

Mariah Carey là một trong những ngôi sao thành công từ thập kỷ 90 và vẫn tiếp tục duy trì ánh hào quang ở thời điểm hiện tại. Người đẹp từng giành 5 giải Grammy hiện hạnh phúc bên người tình tỷ phú James Packer. Cô vẫn tổ chức các tour diễn vòng quanh thế giới.

Năm 1990, album Unison đánh dấu sự xâm nhập của Celine Dion vào thị trường Mỹ, sau nhiều năm thành công ở Canada và Pháp. Suốt những năm sau đó, những bản ballad như Because You Loved Me, Where Does My Heart Beat Now, My Heart Will Go On... đem về thành công và danh tiếng cho Celine Dion. Thời điểm hiện tại, ca sĩ nổi tiếng đã trở lại sân khấu biểu diễn sau một thời gian đau buồn vì sự ra đi của chồng, Rene Angelil.

Năm 1999, single đầu tay của Christina Aguilera mang tên Genie In a Bottle được phát hành. Cô được xem là đối thủ của Britney Spears trong nhiều năm. Vài năm gần đây, Christina Aguilera chủ yếu làm giám khảo chương trình The Voice.

Năm 1995, Jewel mang luồng không khí mới mẻ cho làng nhạc thế giới với album pop pha âm hưởng dân gian - Pieces of You. Các ca khúc như Who Will Save Your Soul, Foolish Games, You Were Meant for Me... được giới trẻ yêu thích. Jewel sống ẩn mình vài năm gần đây, sau vụ ly hôn với Ty Murray.

Anh em nhà Hanson là một trong những nhóm nhạc gia đình thành công nhất thập niên 1990. Vẻ ngoài lãng tử cùng các ca khúc dễ nghe nhanh chóng giúp Hanson thành công. Album cuối cùng mà Hanson phát hành là Anthem năm 2013. Hiện tại, Zac, Taylor và Isaac Hanson đều lên chức bố.

Ca khúc đầu tiên của Mandy Moore - Candy - đưa cô lên hàng sao ở Hollywood. Tuy nhiên, sau những năm 2000, Mandy Moore tập trung vào công việc diễn xuất trong các phim A Walk to Remember, Chasing Liberty... Mandy Moore đã chia tay chồng - Ryan Adams.

Ảnh: FilmMagic, WireImage

Minh Anh