Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 20/1/2015, 15:42 (GMT+7)

Mốt mặc váy ngoài quần dài trở lại

Trào lưu mặc gây tranh cãi xuất hiện trên nhiều sàn diễn như ngầm báo hiệu xu hướng này đang quay trở lại.

Rộ lên từ cuối năm 2011, kiểu mặc váy ngoài quần dài từng gây không ít tranh cãi vì phá vỡ mọi quy tắc chuẩn mực của thời trang.

Gwen Stefani từng xuất hiện phản cảm trên thảm đỏ vì váy trùm quần và đi dép xốp. Sarah Jessica Parker hay Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng đã thử nghiệm cách mặc này nhưng chưa mấy thành công.

Trong số những ngôi sao không ngại làm mới bản thân, Emma Watson tỏ ra cao tay. Người đẹp theo mốt này từ năm 2012 khi xuất hiện tại một sự kiện.

Biểu tượng nhan sắc nước Anh tiếp tục ghi điểm khi lăng xê trào lưu với một thiết kế của Ralph Lauren trong sự kiện Quả Cầu Vàng năm ngoái. Bộ cánh lạ mắt và táo bạo không làm mất đi vẻ thanh lịch của "phù thủy nhỏ", trái lại, nó giúp cô được xếp vào danh sách sao mặc đẹp tại lễ trao giải.

Bởi kén người mặc, trào lưu này dần rơi vào lãng quên, cho đến khi những hãng mốt thế giới chung tay đẩy mạnh nó một lần nữa vào các sàn diễn và bộ sưu tập dành cho năm nay.

Hermes dành cho mùa Xuân này những chiếc váy dài suông rủ, trùm ngoài chiếc quần âu ngắn đến cổ chân.

Proenza Schouler đem đến váy len dài ôm dáng được phối hài hòa với quần culottes kẻ sọc, tạo nên sự phá cách mà vẫn giữ được vẻ trang nhã, lịch sự.

Stella McCartney đi theo phong cách trộn cả bộ đồng màu mềm mại theo xu hướng tối giản.

Một trong những hãng mốt vẫn luôn coi chuẩn mực thời trang là tôn chỉ hàng đầu trong thiết kế như Chanel cũng đã gia nhập trào lưu.

Trên sàn diễn Xuân Hè 2015, Kenzo từng để lại dấu ấn khi tái hiện thời trang qua bốn thập kỷ, từ 1960 đến 1990. Váy và quần denim rộng thùng thình được phối với nhau, thể hiện sự táo bạo.

Trào lưu còn được nhà mốt đến từ nước Pháp - Dior - theo đuổi, thể hiện ở bộ sưu tập Pre-fall (trước thu) năm nay. 

Một đại diện khác góp công sức lăng xê mốt là Edun với cách phối nhẹ nhõm, dễ chịu cùng tông màu trắng.

Sao Mai