Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 11/8/2015, 10:29 (GMT+7)

Minh Hạnh trình diễn thiết kế jeans pha xuyên thấu tại Mỹ

Sự đối lập giữa nét khỏe khoắn và mềm mại của hai loại chất liệu giúp trang phục của Minh Hạnh gây chú ý với khán giả Mỹ.

Hôm 10/8, chương trình thời trang trong khuôn khổ sự kiện "Những ngày văn hóa Việt Nam tại Mỹ" diễn ra tại sân khấu Millennium thuộc trung tâm nghệ thuật Kennedy, Washington D.C. Bốn nhà thiết kế Việt tham gia gồm Minh Hạnh, Quang Nhật, Chu La và Lan Hương. Bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Hạnh gây ấn tượng khi kết hợp hai loại chất liệu có sự trái ngược về tính chất là jeans và voan.

Nét đối lập giữa chất liệu thô cứng của jeans và sự mong manh của voan được thể hiện trong các thiết kế. Minh Hạnh sử dụng họa tiết hoa sen làm điểm nhấn.

Một trang phục kết hợp nhiều phong cách.

Ngoài kỹ thuật đục lỗ, nhà thiết kế gốc Huế còn nhấn nhá cho bộ sưu tập bằng họa tiết thêu hoa.

Theo Minh Hạnh, hoa sen vẫn luôn mang đến sự thanh cao và cũng là đỉnh cao của phong cách. Cô đưa ra khái niệm mới áo dài jeans, đồng thời lồng ghép loài hoa này vào thiết kế.

Một bộ cánh kết hợp jeans với cách chắp vá thổ cẩm.

Bên cạnh Minh Hạnh, chương trình giới thiệu bộ sưu tập của Quang Nhật kết hợp giữa sự khỏe khoắn và kiến trúc cổ của làng quê Việt.

Lan Hương đem đến bộ sưu tập áo dài in kỹ thuật số và kỹ thuật thêu tay sở trường.

Chu La mang tinh thần thời đại vào chất liệu lụa Việt Nam. Kỹ thuật ghép vải, nghệ thuật sắp đặt hình khối của Chu La là điểm mạnh làm nên phong cách riêng của nhà thiết kế.

Ý Ly