Thứ tư, 17/4/2024
Chủ nhật, 22/3/2015, 10:09 (GMT+7)

Mẫu gốc Việt chinh phục sàn catwalk trên sông ở New York

Show thời trang trên sông Hudson, New York của Jessica Minh Anh diễn ra hôm 20/3 trình làng các thiết kế cao cấp và tinh xảo.

Người mẫu, doanh nhân kết thúc show thời trang thứ 9 bằng việc biến dòng sông biểu tượng của New York trở thành sàn catwalk. Đây cũng là sàn catwalk thứ hai mà Jessica Minh Anh thực hiện tại New York.

Các khách mời chứng kiến Minh Anh và dàn mẫu sải bước trên một con tàu đang chuyển động chậm. Những công trình kiến trúc nổi tiếng của New York như cầu Brooklyn, tượng Nữ thần Tự do hay Trung tâm thương mại One World trở thành phông nền hoàn hảo cho sàn catwalk.

Cũng như các show thời trang trước, show Xuân Hè 2015 của Minh Anh là sự kết hợp giữa các dòng Haute Couture, Ready To Wear, phụ kiện cao cấp... từ bốn châu lục trên thế giới.

Trở lại sàn diễn của Jessica Minh Anh lần này là nhà thiết kế Ấn Độ Shilpa Reddy với bộ sưu tập "Hình học hoa". Người nghệ sĩ đã tái tạo lại các mẫu thêu theo kiểu dệt Pochampally trên những đường cắt và cấu trúc gọn gàng.

Các nhà thiết kế tham gia đều hướng tới truyền thống văn hoá, đồng thời thử nghiệm những kỹ thuật tiên tiến của ngành mốt đương đại.

Một số thương hiệu như Paul Costelloe, Yumi Katsura, Shiatzy Chen... và các nhà thiết kế mới nổi như Ziad Nakad, Susana Bettencourt, Shilpa Reddy... đã góp mặt trong show diễn này.

Nhà thiết kế Bateeq của Indonesia gây ấn tượng bằng cách pha trộn kiểu cách baltic truyền thống với hình khối và các đường cắt táo bạo.

Một đại diện khác của vùng Nam Á - nhà thiết kế người Pakistan Syeda Amera - trình diễn một bộ sưu tập nữ tính với những chuỗi hạt và chất liệu sequin lấp lánh. Các thiết kế xuyên thấu màu xanh da trời làm nổi bật cơ thể người mặc.

Vẻ tinh xảo của những mẫu thiết kế Haure Couture xa hoa và huyền bí. 

Vân An