Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 16/3/2017, 00:30 (GMT+7)

Màn phóng tên lửa, khách mời mặc hở gây chú ý nhất Tuần Paris

Khoảnh khắc phóng tên lửa mô hình trong show Chanel khiến giới thời trang sửng sốt, còn Nicki Minaj gây chú ý với váy khoe một bên ngực.

Tuần lễ thời trang Paris kết thúc hôm 8/3. Nếu sự kiện ở New York lồng ghép các thông điệp chính trị, London là sân chơi của chất liệu và kỹ thuật thủ công, Milan tôn vinh phụ nữ thì tuần thời trang Paris là sự tổng hợp của chủ nghĩa thực tế, phá tan mọi khoảng cách và biên giới. Thông điệp lớn nhất từ Paris là các nhà thiết kế tự do lựa chọn quan điểm trong sáng tạo. Vogue bình luận điều này làm nên sức lôi cuốn của sự kiện.

Sự trở lại của Stella McCartney bằng những chiếc váy nhẹ nhàng hay Loewe với những bộ váy đẳng cấp và giày lông cừu trở thành dấu ấn khó quên. Song, không ai là không nhắc tới show diễn phóng mô hình tên lửa của Chanel.  

Khoảnh khắc phóng tên lửa ở show Chanel Thu Đông 2017
 
 

Bộ sưu tập Thu Đông 2017 của Chloe
 
 

Bộ sưu tập Thu Đông 2017 của Rick Owens
 
 

Bộ sưu tập Thu Đông 2017 của Undercover
 
 


Undercover gây ấn tượng bởi màn múa của một số người mẫu. Trang phục của hãng mốt mùa này lấy cảm hứng từ những chiến binh cổ đại, công chúa Leia trong Star Wars.

Hình ảnh của phim Ma Trận được tái hiện ở show của Balenciaga và Oliveira Theyskens. Cả hai hãng mốt đều tung ra mẫu kính đặc trưng trong phim này.

Bộ đồ ánh kim nổi tiếng của Francoise Hardy - huyền thoại thời trang đường phố Pháp - được gợi lại trong show của Paco Rabanne (trái) và Comme des Garcons.

Đòi công bằng cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi, chủng tộc là chủ đề được hàng loạt nhà mốt hưởng ứng bằng cách đưa vào thiết kế, trong đó có Dries Van Noten, Isabel Marant, Vivienne Westwood và Miu Miu. Điều này bắt nguồn từ câu chuyện ngược đãi người mẫu đăng hồi đầu tháng 3 trên Vogue. Giám đốc tuyển chọn người mẫu James Scully tố cáo ở show diễn của Lanvin và Balenciaga, các người mẫu không được ăn và phải làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Thông tin lập tức gây ra một cuộc tranh cãi lớn. 

Gây sốc nhất trên hàng ghế đầu là Nicki Minaj ở show của Haider Ackermann. Hưởng ứng mốt khoe ngực trần, nữ rapper để lộ một bên ngực trong chiếc áo chỉ có một ống tay.

Paris Fashion Week không chỉ thu hút bằng những show diễn đỉnh cao, mà còn là mảnh đất dành cho những hoạt động nghệ thuật về thời trang. Đó là triển lãm các thiết kế màu đen đẹp nhất của Cristóbal Balenciaga tại bảo tàng Bourdelle hay triển lãm Art of the In-Between (ảnh) của nhà thiết kế Rei Kawakubo dành cho Comme des Garçons tại bảo tàng Metropolitan. Hai sự kiện này được giới yêu thời trang quan tâm bởi đây là cơ hội hiếm có được thưởng thức những tinh túy của hai nhà mốt lớn.

Sao Mai